BV ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG:

Quyết toán khống gần hai tỉ đồng

Chánh thanh tra tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Thắng vừa kết luận thanh tra, chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh đề nghị xử lý hình sự một số nhân viên BV Đa khoa trung tâm Tiền Giang vì đã có hành vi quyết toán khống toa thuốc bảo hiểm y tế (BHYT) với giá trị gần 2 tỉ đồng.

Theo kết quả thanh tra, trong năm 2007-2008, BV Đa khoa trung tâm Tiền Giang đã quyết toán 8.940 phiếu khám chữa bệnh BHYT bất hợp pháp. Các phiếu khám chữa bệnh này có đóng dấu BHYT nhưng là dấu giả. Trong đó, nhiều phiếu khám chữa bệnh không có tên người bệnh, không có mã số thẻ bảo hiểm. Phần lớn việc lập phiếu khống để rút ruột đều xảy ra tại phòng khám nội tiết số 5 do bác sĩ NNTh. đảm trách.

Bước đầu, thanh tra cho giám định 2.000 phiếu BHYT có chữ ký của bác sĩ Th. thì phát hiện không có phiếu nào của bác sĩ Th. cả. Các phiếu BHYT là do hai điều dưỡng viên tên Nương và Dân viết. Điều dưỡng viên Nương còn thừa nhận người bệnh không khám, không nhận thuốc…

Ngoài ra, đoàn thanh tra còn phát hiện hàng loạt phiếu khám chữa bệnh không có chữ ký của bác sĩ, không có chữ ký của bệnh nhân nhưng tổ phát thuốc BHYT vẫn cấp phát.

Điều khó hiểu là dù không có nhiệm vụ nhưng điều dưỡng Nương và Dân cùng một số trình dược viên thoải mái ra vào tổ cấp phát thuốc BHYT để cấp phát.

Thanh tra cũng phát hiện là giữa năm 2007, có một người xưng là nhân viên BV Đa khoa trung tâm Tiền Giang đến một địa chỉ khắc con dấu BHYT ngoại trú nhưng thực tế bệnh viện không cử ai đi khắc con dấu này. Thanh tra cho rằng việc quyết toán có dấu hiệu của việc sử dụng con dấu giả…

HOÀNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm