Quảng Ninh: Trên 1.000 du khách bị mắc kẹt trên đảo

Khách du lịch di chuyển trong mưa bão tại huyện đảo Minh Châu

Cập nhật từ đảo Minh Châu và đảo Quan Lạn, khoảng hơn 1.000 khách du lịch đang mắc kẹt do các công ty du lịch cũng như cơ quan chức năng không lường được hậu quả của trận mưa lịch sử diễn ra mấy ngày qua.

Khách du lịch, có cả phụ nữ có thai, trẻ em đang rất nóng lòng

Chị Anh Thư, người dân ở đảo Minh Châu cho biết: “Ở Minh Châu trong nước tràn vào trong nhà. Tất cả các nhà nghỉ, khách sạn, thậm chí nhà dân cũng kín người ở. Các khách sạn ở đây giảm 50% tiền phòng và giảm 40% tiền ăn. Tuy nhiên, đến chiều ngày 28-7 thực phẩm thực sự khan hiếm. Thêm một ngày nữa là sẽ không có rau và gạo cho toàn bộ người dân và khách du lịch vì không có tàu”.

Cầu cảng bị sập khiến không thể đón tàu

Hiện, các bến đỗ tàu ở đảo Minh Châu đã bị sập, mưa gió liên tục khiến đất bị xối lấp mặt đường.

Đường phủ cành cây và đất

Khách du lịch đang rất hoang mang. Chị Phạm Thị Nhung, khách du lịch Hải Phòng đến đảo Quan Lạn cùng gia đình đang rất lo lắng vì kinh phí gia đình chuẩn bị đã cạn. Chị Nhung cho biết: “Tôi phải đến thuê nhà dân cho rẻ và tự mua đồ nấu nướng. Tôi sợ gia đình bị mắc kẹt 1 tuần ở đây mất”.

Cây cối đổ

Trong đoàn khách du lịch ở đảo Minh Châu, có phụ nữ mang thai lo lắng nhắn gửi: “Chúng tôi mong UBND tỉnh Quảng Ninh quan tâm đến khách du lịch ở ngoài đảo. Nếu bị kẹt ở đây quá lâu, sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng của chúng tôi. Mưa to lâu, chúng tôi bị cô lập hoàn toàn và rất hoang mang”.

Nước chảy xiết

Hiện UBND tỉnh Quảng Ninh đang gấp rút giải quyết các hậu quả sau trận mưa lịch sử. UBND tỉnh đã hỗ trợ UBND huyện Vân Đồn 4 tỉ đồng. UBND huyện Vân Đồn sẽ dùng kinh phí này để khắc phục hậu quả của các địa phương ảnh hưởng của trận mưa lịch sử, trong đó có các xã đảo của huyện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.