Phục hồi

- Thôi cha. Nước mình mấy năm nay đầy các cuộc thi hoa hậu: Biển, Trang sức, Thể thao, Du lịch, Đồng bằng Bắc Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ đô cổ… Coi hoài chưa ngán hả?

- Người đẹp là tài nguyên quốc gia. Tài nguyên thì phải biết khai thác thành những giá trị để phục vụ xã hội chớ. Thi người đẹp là để tôn vinh và khai thác tài nguyên nhan sắc Việt làm “đại sứ” quảng bá hình ảnh văn hóa nước mình mà!

- Tài nguyên để lâu dễ bị tranh nhau khai thác lắm. Thấy các loại tài nguyên khoáng sản như cát, đá, vàng, than, quặng... không, mạnh địa phương nào địa phương nấy cấp phép khai thác tràn lan, sang nhượng tùm lum, rồi khai phá trái phép, rồi lại bán thô. Của để dành cho con cháu hổng còn… Có một ông chuyên gia nói rất hay cách quản lý tài nguyên hiện nay là “nhà nước và nhân dân cùng… đào”.

- Những chuyện lộn xộn đó do cái luật của mình nó không rõ ràng, giờ Quốc hội đang bàn để sửa đổi đó! Còn chuyện khai thác tài nguyên nhan sắc thì khác ông ơi!

- Khác cái gì?

- Nhan sắc là tài nguyên xã hội. Khai thác người đẹp thì người đẹp có tanh bành như mấy cái mỏ khoáng sản mà ông nói đâu - trừ phi em nào đó chấp nhận… tanh bành, bầu bì… để đổi nhà, đổi xe. Sắc đẹp thì có khả năng phục hồi, chớ mấy cái mỏ của quốc gia, đã để xâu xé rồi thì có mà nghèo muôn đời.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm