VỤ “DỰ KIẾN HỐI LỘ GIÁM ĐỐC SỞ 600 TRIỆU ĐỒNG”

Phó phòng kế hoạch thừa nhận từng giữ 200 triệu đồng

Ông Nguyễn Trung Tâm, Phó phòng Kế hoạch - Tài chính Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, đã thừa nhận từng giữ 200 triệu đồng của nhà thầu Lê Thanh Phương - Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Phương Nam.

Như đã thông tin, giữa tháng 2-2012, một đảng viên của Sở LĐ-TB&XH đã báo cáo dấu hiệu tiêu cực tại dự án xây dựng, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn đến lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Ngày 16-2-2012, lãnh đạo Sở xác minh thì ông Phương cùng ông Tâm đều phủ nhận việc chung chi tiền.

Thế nhưng ngày 21-2, tổ kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH chính thức làm việc, ông Tâm đã thừa nhận việc nhận tiền. Ông Tâm cho biết ông Phương đã gửi tiền trong một gói quà, nói là bồi dưỡng. Khi về mở ra xem, ông thấy đến 200 triệu đồng nên không dám sử dụng mà chờ qua tết đem trả lại cho ông Phương. Về lý do vì sao ông Tâm nhận tiền bồi dưỡng, cũng như ngày nhận, ngày trả tiền cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Sáng 23-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã họp bất thường, quyết định thành lập tổ kiểm tra để làm rõ sự vụ liên quan đến thông tin nhà thầu đưa tiền cho một số cán bộ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau. Tổ công tác sẽ tiến hành công việc vào sáng nay (24-2).

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm