Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng trường Đại học

Sáng nay (3-7), ban tang lễ thành phố mới chuyển được 60 bộ hài cốt tới nghĩa trang đến nghĩa trang Yên Kỳ Thành phố Hà Nội, đa phần các tiểu sành không còn xương, chỉ có đất, rất ít tiểu có xương, có một tiểu còn hộp sọ.

Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng trường Đại học ảnh 1

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, chiều tối ngày 1-7 khi một nhóm công nhân thuộc Xí nghiệp Thoát nước số 4 - Công ty TNHH Một thanh viên Thoát nước Hà Nội tiến hành đào đường ống thoát nước trước cổng trường Đại Học Công Đoàn, thì bất ngờ phát hiện thấy một số tiểu sành. Sau đó nhóm công nhân này đã đào mở rộng phạm vi và phát hiện thêm nhiều chiếc tiểu sành khác, tổng cộng lên tới gần 200 chiếc tiểu sành chứa hài cốt nằm cạnh nhau dưới độ sâu khoảng 80cm.

Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng trường Đại học ảnh 2
Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng trường Đại học ảnh 3
Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng trường Đại học ảnh 4

Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng trường Đại học ảnh 5

Nhóm công nhân này ngay sau đó đã báo với cơ quan sở tại và phối hợp chuyển toàn bộ số hài cốt từ các tiểu sành bị mục do năm tháng sang các tiểu sành mới được mua về, rồi di chuyển số hài cốt này đến nghĩa trang thành phố để chôn cất.

Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng trường Đại học ảnh 6

Theo một dân ở đây cho biết, khoảng 2 – 3 năm trở về trước khi tiến hành xây dựng cổng trường Đại học Công Đoàn, trong lúc đào móng cổng công nhân thi công cũng đã phát hiện hàng chục chiếc tiểu sành chưa hài cốt như bây hiện tại.

Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng trường Đại học ảnh 7

Một công nhân cho biết, hiện tại bên dưới còn rất nhiều, cách tiểu như trên. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, hiện giờ đã đưa lên 182 ngôi mộ, số còn lại vẫn để ở dưới và chờ sự chỉ đạo của UBND Thành Phố Hà Nội. Các hài cốt được đưa lên đậy bạt, chờ bốc vào tiểu mới, hiện mọi người đã căng lán thắp hương. Những hài cốt chuyển vào tiểu sành mới được đưa đến lán làm lễ sau đó chuyển tới nghĩa trang.

Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng trường Đại học ảnh 8
Số hài cốt được chuyển sang các tiểu sành mới sang đó được chôn cất tại nghĩa trang thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm