Ông Lê Minh Khương không kiện VNA

Trao đổi với PV, Luật sư Trần Thu Nam, trưởng Văn phòng luật sư Tín nhiệm và Cộng sự, cho biết chiều 21-4, HLV Lê Minh Khương đã chính thức ký Đơn mời luật sư tư vấn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.
Theo đơn này, luật sư Trần Thu Nam được ủy quyền liên hệ với hãng hàng không VNA làm rõ sự việc của ông Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 ngày 18-4.

Ông Lê Minh Khương không kiện VNA ảnh 1

HLV Lê Minh Khương không kiện VNA nữa. Ảnh: Dân Việt
Lý do ông Khương không khởi kiện VNA như dự định ban đầu là vì ông Khương không có điều kiện về thời gian, cũng không phải muốn đòi quyền lợi.
“Thân chủ của tôi là người thường xuyên đi lại bằng máy bay, có hàng chục quyển hộ chiếu và có thẻ hội viên hạng Titan của VNA. Ông Khương chỉ muốn làm rõ đúng, sai. Nếu nhân viên của VNA làm sai thì phải lên tiếng xin lỗi” - luật sư Nam nói. Chiều nay, ông Nam sẽ liên hệ với VNA để trao đổi, làm rõ sự việc.
Cũng trong chiều 21-4, Cục Hàng không VN cho biết Cảng vụ Hàng không (CVHK) miền Trung đã họp với các bên liên quan để ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành khách Lê Minh Khương.

Ông Lê Minh Khương không kiện VNA ảnh 2

Trong biên bản vi phạm hành chính, VNA cho rằng ông Khương "gây rối, đòi xuống tàu bay..., có hành vi la hét lớn...". Ảnh: H.Dũng

Ông Lê Minh Khương không kiện VNA ảnh 3

Tuy ký vào biên bản nhưng ông Khương ghi rõ "không công nhận nội dung trong biên bản". Ảnh: H.Dũng
Theo Nghị định 60/CP về xử phạt vi phạm hành chính, ông Khương có thể bị phạt từ 1 – 3 triệu đồng về hành vi vi phạm trật tự kỷ luật trên máy bay hoặc bị áp mức phạt  từ 500.000 – 1.000.000 đồng về hành vi không tuân theo hướng dẫn đảm bảo an ninh an toàn trên máy bay.
CVHK miền Trung cũng cho biết sau khi áp giải ông Khương xuống sân bay Đà Nẵng lúc rạng sáng 19-4, Công ty Dịch vụ An ninh hàng không Đà Nẵng đã lập biên bản chuyển người vi phạm cho CVHK miền Trung giải quyết theo thẩm quyền nhưng ông Khương đã tự ý bỏ về Hà Nội, giấy tờ tùy thân vẫn do CVHK miền Trung giữ.
Ông Khương đã ký nhận vào biên bản nhưng ghi rõ “Tôi không công nhận nội dung trong biên bản, tôi không vi phạm”.
Nhân chứng nói gì?
Bạn đọc Liên Hương (TPHCM): "Ông Khương không hề la hét"
Tôi cùng bay chuyến VN1169 với HLV Lê Minh Khương. Tôi ngồi hàng ghế số 15. Cùng bay còn có ca sĩ Quang Hà và đạo diễn Trần Lực, trong đó Quang Hà ngồi hàng ghế 10 ngay sau khoang Thương gia (khoang C). Còn ghế của ông Khương là 37K.
Trong sự việc này, tôi khẳng định ông Khương đúng. Lúc đó, ông Khương chỉ yêu cầu trả lại thẻ lên tàu (boarding pass), nếu không có thì rà danh sách để trả lại chỗ ngồi thì bất ngờ tiếp viên gọi an ninh tới.
Bốn nhân viên an ninh cầm dùi cui điện lên máy bay, kẹp cổ kéo ông Khương vào khoang C rồi kéo màn lại. Đến lúc đó mới nghe tiếng ông Khương la hét. Thậm chí cha ông Khương đã lớn tuổi cũng bị bẻ tay. Nhân viên an ninh sau đó còn cầm dùi cui điện đi rảo dọc hai hàng ghế.
Còn chiếc ghế 1C mà VNA bảo ông Khương chiếm của cô Eileen Tan là ghế bị mất thẻ lên tàu, tiếp viên bảo ông Khương ngồi tạm vào đó để chờ giải quyết. 
Ca sĩ Quang Hà: “Nhân viên an ninh dùng dùi cui điện đánh ông Khương”
Ban đầu, tôi thắc mắc vì sao máy bay không bay và nghe nói có một ông khách đòi xuống nên tôi ra xem có việc gì không. Khi tôi ra thì thấy cô tiếp viên tên Hoa (tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa – PV) đang nói chuyện với ông khách, sau biết đó là HLV Lê Minh Khương.
Lúc đó, tôi bênh vực tiếp viên Hoa bởi bản thân từng di chuyển nhiều trên các chuyến bay nên rất cảm thông với công việc của các tiếp viên. Tôi có khuyên hai bên nếu không có gì thì thôi.
Một lúc thấy các tiếp viên nói chuyện với ông Khương có vẻ to tiếng. Thấy cách cư xử không hợp lý vì một bên là khách hàng, một bên là người phục vụ nên chúng tôi lại ra khuyên.
Bên tiếp viên quyết định gọi an ninh lên. Lúc chúng tôi chứng kiến thì thấy anh Khương bị xô, bẻ tay và đè xuống sàn. Một anh an ninh dùng dùi cui điện đánh vào ngực và người của anh Khương. Anh Khương không chống cự và đánh lại mà chỉ kêu lên: “Bố ơi, cứu con!”. Chúng tôi đến can ngăn và đi xuống, không bay tiếp nữa.
B.T.M - M.Phương ghi
Theo T.Hà (NLĐO)
Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm