Nỗi đam mê của cục trưởng

Mặc kệ mấy chú ngân hàng quýnh quáng đối phó chuyện đồng đô căng thẳng.

Mặc kệ các doanh nghiệp ngộp thở vì lãi suất vay thỏa thuận 18%.

Mặc kệ bao nhiêu chuyên gia lo lắng…        

Chỉ có ông, ông cục trưởng trông coi giá cả, bình tĩnh tới bình thản, ung dung đắm mình vào nghệ thuật thứ bảy. Ông dự tính sẽ đi Trung Quốc cỡ một tháng để đóng phim.

Ông cục trưởng đúng là một người của cõi trên... Bởi bình thường trong cõi trần ai này, tư lệnh của một lĩnh vực nhạy cảm và cực kỳ quan trọng làm gì dám bỏ đi đóng phim trong lúc dầu sôi lửa bỏng.

Sau khi uống ngụm cà phê thì bổn quán chợt nghĩ đến hai giả thiết: Một là từ bấy lâu nay, giá cả cứ tự do hành động, thành thử có mặt ông cục trưởng cũng vậy mà vắng mặt cũng ổng chẳng sao. Hai là ông cục trưởng hổng thèm quan tâm gì tới giá cả.

Vậy thì cần biểu dương tinh thần yêu nghệ thuật hiếm có của ông cục trưởng chớ ta. Bộ phim mà ông tham gia đáng đuợc ghi vào ghi-nét Việt vì có “tài tử” đạt bằng cấp tiến sĩ. Biết đâu tiếng vang bằng cấp đó thủng vô lỗ tai các giám khảo giải Oscar để phim Việt buớc lên bục vinh quang.

Thiên hạ hay nói tài năng bắt đầu từ nguồn đam mê. Hễ người ta đam mê quá thì cấp trên cũng nên vui lòng ưng thuận điều chuyển ổng qua làm tài tử xi nê luôn cho rồi. Vụ này có lợi lắm, bởi dù không tạo ra được tài năng điện ảnh mới thì chí ít cũng loại trừ được một cán bộ quản lý vô cảm.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm