Nỗi buồn từ hai mâm cỗ... cưới

Người ta quy định cán bộ phải theo nếp sống văn minh, đãi tiệc cưới chỉ 40 mâm. Ai bảo nhà bác không căn dặn khách khứa, bạn bè rằng có thương tôi thì xin đừng đi lố số lượng. Thành thử cái sự mua thêm hai mâm của bác tại buổi tiệc tuy là khách quan nhưng rõ là bác có lỗi còn gì!

Có điều em thì em thấy dịp tết cận kề, nếu chỉ thực hiện văn minh, văn hóa như chỗ bác ở - cũng như nhiều chỗ khác, chỉ như thế là chưa ngon. Ấy là nó chỉ mới thể hiện được tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí nhưng chưa thể hiện được quyết tâm chống tham nhũng.

Bác nên tư vấn cho địa phương và kêu gọi nhiều nơi khác làm thử cách này: Người ta cứ kêu gọi, rồi bảo và hứa là tết không nhận quà tặng, quà biếu. Vậy ta thử gắn camera hay con chíp gì đó theo dõi phòng làm việc và nhà các quan bác là biết ngay đục trong thôi mà. Trộm nghĩ: Hai mâm cỗ của hôm nhà bác làm tiệc cưới so với sự nhận quà nườm nượp của người ta thì có đáng xuống tay với bác mạnh vậy không?

Tuy nhiên, bác nên cân nhắc trước khi đề xuất. Người ta có thể bảo rằng máy móc chi cho tốn kém, ăn thua là quyết tâm của mỗi người. Nói thế thì em chịu, bởi “quyết tâm” của ai - tới đâu thì có trời mới biết!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm