Nổ bồn chứa 2.000 lít dầu FO, một công nhân tử nạn

Thông tin ban đầu, anh Phạm Sáu (ngụ quận 7), công nhân cơ khí của công ty, trèo lên bồn dầu hàn xì thì bất ngờ bồn dầu nổ tung, hất anh Sáu từ độ cao hơn 5 m xuống đất. Anh Sáu được đưa đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Sau khi phát nổ, bồn dầu cháy nghi ngút. Xung quanh bồn dầu đang cháy này còn có rất nhiều bồn dầu khác. Lực lượng PCCC quận 4 phối hợp với PCCC quận 1 huy động 12 xe cứu hỏa cùng hơn 70 chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến 11 giờ 45 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định do anh Sáu trong lúc hàn xì bất cẩn đã gây nổ.

Khoảng 15 giờ 50 cùng ngày, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều hàng hóa cùng hàng chục tấn sợi bông dùng để ủ nấm của nhà xưởng số 6 của DNTN-TM Phước Thảo (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM). Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên có tiếng nổ lớn kèm theo lửa bốc lên dữ dội. PCCC quận Bình Tân đã điều sáu xe cứu hỏa và hơn 50 chiến sĩ đến dập lửa. Đến 18 giờ 20, ngọn lửa cơ bản được dập tắt. Một phần nhà xưởng có hàng chục tấn sợi bông bị thiêu rụi, nhiều trang thiết bị cũng bị cháy. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân và thống kê thiệt hại.

D.THANH - X.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm