Nhờ “giang hồ” dàn xếp nợ, bị lừa 60 triệu đồng

Theo cơ quan điều tra, con trai bà Q. (ngụ TP Vũng Tàu) đứng ra bảo lãnh cho bạn mình chơi cá độ đá bóng và hứa sẽ trả nợ thay nếu bạn không trả tiền. Sau một tháng chơi cá độ, bạn con bà Q. nợ 165 triệu đồng rồi bỏ trốn. Vì vậy, chủ lò cá độ cho người đến nhà bà Q. yêu cầu trả nợ thay.

Gia đình bà Q. trả được hơn 60 triệu đồng rồi mất khả năng chi trả. Không thấy bà Q. đưa tiền, chủ nợ lại tiếp tục kéo đến hù dọa. Do quá lo sợ, bà Q. nhờ người liên hệ với Ba Vạt - một đàn anh giang hồ có “số má” ở Vũng Tàu nhờ đứng ra dàn xếp. Gia đình bà Q. hứa sẽ cho Vạt 10 triệu đồng nếu thương lượng được việc đưa 50 triệu đồng nữa là xóa nợ cá độ. Vạt nhận lời, hứa sẽ giải quyết đúng theo đề nghị trên.

Ngay sau đó, Vạt cùng hai đàn em là Nguyễn Đức Minh và Đỗ Quang Huy đến nhà nhận của bà Q. 60 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi đưa tiền cho Vạt, bà Q. vẫn bị chủ nợ đến nhà để đòi tiền. Khi bà Q. thắc mắc thì chủ nợ nói không quen biết Ba Vạt, không có thỏa thuận gì cả. Tá hỏa, bà Q. nhiều lần gọi điện thoại cho Vạt nhưng Vạt không nghe máy.

Từ đơn tố cáo của nạn nhân, PC45 đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt tạm giam Huy và Minh, riêng Vạt bỏ trốn. Minh khai Ba Vạt, Minh, Huy không giúp được vụ này mà chỉ lừa bà Q. rồi chiếm đoạt tiền.

PC45 kêu gọi Nguyễn Văn Vạt ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Ai biết thông tin hoặc bắt được Nguyễn Văn Vạt yêu cầu báo ngay cho PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu qua số điện thoại 064.3858743.

T.KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm