Nhà xe 'nhồi nhét' khách và tăng giá vé hơn gấp đôi sau tết

Trên chiếc xe giường nằm mang biển kiểm soát 47B-012.10 của nhà xe Bảy Ánh xuất bến lúc 18 giờ tối 13-2 từ Bến xe EaHleo - Đắk Lắk đi Sài Gòn chỉ có 40 giường nhưng nhà xe cố tình nhồi nhét hơn 60 hành khách, ngoài những hành khách nằm đúng giường của mình, hai đường luồng đi lại nhà xe nhồi nhét mỗi bên hơn 10 người ngồi sát sạt vào nhau.

 Hành khách bị nhà xe Anh Phụng cho ngồi dọc hai đường luồng suốt đêm từ Đắk Lắk vào Sài Gòn. ( Ảnh chụp tối 13-2 CTV)

Nhiều hành khách bức xúc việc đã mua và đặt vé trước đó nhà xe đều thông báo còn ghế mà bây giờ lên lại bị nhồi nhét thì được lơ xe trả lời: “Tụi tui cũng chỉ làm thuê làm mướn, có ý kiến gì thì lên nói với chủ nhà xe, chứ chúng tôi không biết”. Vì đã sắp xếp công việc nên nhiều hành khách đành phải chịu cảnh xe nhồi nhét để vào đến Sài Gòn.

Giá vé trên tuyến xe này ngày bình thường là 180.000 đồng/hành khách, tuy nhiên từ tối mùng 2 tết đến tối 13-2 nhà xe này lấy mỗi hành khách 400.000 đồng, tức giá vé tăng hơn gấp đôi ngày bình thường.

Không riêng gì nhà xe Bảy Ánh, nhà xe Anh Phụng biển kiểm soát 47B-002.34 chạy tuyến EaHleo - Đắk Lắk tối 13-2 cũng nhồi nhét khách quá số người quy định và thu giá vé mỗi hành khách 350.000 đồng nếu nằm trên giường, đối với hành khách ngồi nhà xe lấy giá 320.000 (ngày bình thường chỉ 180.000 đồng/người).

Tình trạng nhồi nhét khách xảy ra ở rất nhiều nhà xe chạy tuyến EaHleo - Bến xe Miền Đông nhưng có một điều lạ là các nhà xe này đều qua các trạm CSGT trót lọt mà không hề bị phạt.

Hành khách bị nhà xe Anh Phụng cho ngồi dọc hai đường luồng suốt đêm từ Đắk Lắk vào Sài Gòn (Ảnh chụp tối 13-2 CTV) 

Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các địa phương kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm hành vi chèn ép hành khách, đầu cơ tăng giá vé và cước vận tải trái quy định; yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông của Sở kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các hành vi này. Tuy nhiên, có vẻ việc kiểm tra kiểm soát còn chưa chặt chẽ nên vẫn còn nhiều nhà xe nhồi nhét khách và "chặt chém" khách với giá vé trên trời như các nhà xe này vẫn còn diễn ra như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm