Người mẹ lao vào lửa cứu hai con đã tử vong

Gia đình vợ chồng chị Đanh thuộc diện hộ nghèo, khó khăn. Giữa tháng 4-2015, chị Đanh mua các can xăng về bản bán lẻ cho người dân, kiếm ít tiền lời nuôi con. Vợ chồng chị Đanh để hai can xăng trong nhà (loại 10 lít và 5 lít) để khi có người dân mua xăng đổ xe máy thì mang ra bán.

Chị Đanh khi đang được điều trị tại BV Đa khoa Nghệ An- Ảnh NLĐO

Theo anh Cụt Văn Thượng (27 tuổi, chồng chị Đanh) và người thân chiều 22-4, anh Thượng lên lẫy làm ngô, lúa. Khoảng 16g chiều 22-4, khi chị Đanh đang ở dưới nhà bếp chuẩn bị nấu cơm thì hốt hoảng phát hiện hai căn xăng và phòng ngủ ngôi nhà cấp bốn (nhà chính) cháy dữ dội. Chị Đanh lao ra kêu bà con đến dập lửa cứu nhà. Lúc này, chị Đanh không thấy hai con: Cụt Thị Kim Dung (5 tuổi) và Cụt Thị Yến Nhi (2 tuổi), nên chị nghĩ hai con đang ở trong “biển lửa”. Chị Đanh lao vào lửa đang cháy tìm để cứu hai con.

Tuy nhiên trước đó, bé Dung và Nhi nghịch làm đổ can xăng, gây cháy và đã kịp chạy ra ngoài thoát nạn trước đó. Chị Đanh bị mắt kẹt trong đám cháy, bị bỏng rất nặng. Lúc này, chị Lương Thị Minhvà chị Hoa Thị Niêm - người thân ở gần nhà chạy sang, phát hiện và lao vào cứu, lôi được chị Đanh ra khỏi đám cháy đưa chị Đanh đến Trạm xá xã Mường Típ sơ cứu rồi chuyển lên BV Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Ngôi nhà cấp bốn của gia đình chị Đanh bị lửa thiêu cháy rụi.

Do bị bỏng quá nặng, trong đêm 22-4, chị Đanh được chuyển đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bỏng độ 4 với nhiều vết thương, vùng lưng và cẳng chân bị bỏng hơn 80%. Đến ngày 24-4, chị Đanh được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến tối 2-5, chị Đanh trút hơi thở cuối cùng.

Ngày 3-5, gia đình đã làm lễ an táng chị Đanh theo phong tục địa phương.

UBND xã Mường Típ đang kêu gọi người dân đóng góp giúp đỡ ba cha con anh Thượng sớm vượt qua khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm