Ngư dân bị “tàu lạ” cướp trên biển Đông

(PL)- Chiều 20-5, UBND xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết tàu cá QNg-5129 của ông Trần Văn Dũng cùng 14 ngư dân đang trên đường trở về quê sau khi bị một “tàu lạ” tấn công. “Tàu lạ” này đã cướp hết nhiên liệu (gồm năm phuy dầu), toàn bộ hải sản, trang thiết bị. Theo ông Tiêu Viết Thạnh, Trưởng Công an xã Bình Châu, tàu cá ông Dũng ký hợp đồng đánh bắt hải sản trên vùng biển Malaysia từ năm 2007. Rạng sáng 15-5, khi đến vùng biển giáp ranh giữa Malaysia và Philippines thì bị cướp.

Liên quan đến vụ hai ngư dân Quảng Ngãi đi trên tàu QNg-90360 bị hải quân nước ngoài bắn, sau khi được sơ cấp cứu tại Malaysia, sức khỏe của ông Nguyễn Tấn Luận và Nguyễn Tư đã hồi phục. Hai ông đang trên đường về quê.

Ngày 20-5, 10 ngư dân trên tàu cá QNg-92308 của ông Lê Minh Hùng (ngụ Quảng Ngãi) bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa ngày 19-5 đã được cứu sống. Trước đó, tàu cá QNg-22014 của ông Lê Thắng Khuyến (đi đánh bắt chung trong nhóm với tàu ông Hùng) đang hoạt động gần đó đã ứng cứu và lai dắt tàu QNg-92308 về đất liền.

Chiều 20-5, ngay sau khi xuất viện, sáu ngư dân ở xã Diễn Bích (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã thuê thợ lặn xuống biển tìm tàu cá NA-2563 TS bị lốc đánh chìm. Tuy nhiên, cát biển đã lấp gần hết con tàu nên ngày 21-5, các ngư dân dự định thuê máy hút cát để tiếp tục trục vớt. Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, chiều 16-5, tàu đánh cá NA-2563 TS cùng sáu ngư dân gặp nạn trên biển đã được hai tàu khác cứu sống.

LUẬN NGỮ - ĐẮC LAM - NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm