Nghĩa tình những nghệ sĩ thầm lặng…

Nhiều bà con ở xa xúc động về cái chết thương tâm của cả một gia đình cũng tìm đến đốt một nén nhang. Sáu chiếc quan tài nằm song song, chật kín cả nhà tang lễ khiến ai nhìn thấy cũng rưng rưng nước mắt.

hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp đều nói rằng ông Lê Minh Phương là một người sống rất hiền lành, đáng mến. Diễn viên Thanh Vân cho biết: “Chưa bao giờ tôi thấy anh Phương nói chuyện mất lịch sự với ai, không bao giờ có chuyện gạ gẫm diễn viên nữ”. Biên kịch Quí Dũng ngậm ngùi: “Anh Phương rất mê điện ảnh. Mê đến mức liều lĩnh, dám dấn thân, dám chết sống vì nó. Mới đầu anh Phương chỉ làm thiết kế cho đoàn phim, sau đó tự mày mò học nghề khói lửa và làm hơn 10 năm nay rồi. Anh mở công ty làm cả việc sản xuất phim, không phải anh làm vì tiền mà vì quá mê nghề thôi. Anh sống cũng chẳng phải khá giả gì. Mấy bữa trước, hai anh em còn uống cà phê với nhau, anh tâm sự năm nay vừa trả được một ít nợ… Vậy mà…”. Cascadeur Quốc Thịnh rơm rớm nước mắt: “Tôi không thể nói anh Phương có giỏi hay không về nghề khói lửa. Nhưng tôi dám nói anh Phương là người cống hiến nhiều, làm được nhiều việc cho điện ảnh Việt Nam mà có nhiều người tuổi nghề cao hơn anh không làm được”. Đạo diễn Tường Phương, người từng cộng tác với ông Lê Minh Phương trong phim Dưới cờ đại nghĩa, cho biết những hãng phim như TFS, Giải Phóng rất cẩn trọng, kiểm tra chặt chẽ khi làm phim về chiến tranh, có kỹ thuật khói lửa, cháy nổ... Tuy nhiên, việc làm khói lửa ở phim Việt Nam từ trước đến nay chưa từng có một chuyên viên nào được đào tạo chính quy: “Tôi biết anh Phương là người rất giỏi và cẩn trọng. Tại hiện trường, tôi được biết xác của vợ chồng anh còn lành lặn, chứng tỏ việc gây nổ không phải do anh trực tiếp làm. Tôi chỉ không hiểu vì sao anh trữ thuốc tại nhà nhiều như vậy” - ông Phương nói.

Nghĩa tình những nghệ sĩ thầm lặng… ảnh 1

Đông đảo thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh trường đến viếng đám tang rưng rưng nước mắt. Ảnh: HÒA BÌNH

Trong tất cả những lời tốt đẹp, thương tiếc của giới điện ảnh dành cho chuyên viên khói lửa Lê Minh Phương, nổi bật lên trên hết là nghĩa tình và nghĩa cử của những nghệ sĩ thầm lặng, tên tuổi ít được biết đến. Khi tai họa ập xuống gia đình ông Phương thì hiện diện tại hiện trường vụ nổ, bệnh viện là những người làm kịch vụ, thư ký trường quay như chị Thái An, chị Trân, biên kịch Quí Dũng, cascadeur Quốc Thịnh… Còn tại đám tang, nhiều công nhân hậu đài, những người làm hóa trang, thư ký trường quay, cascadeur, diễn viên quần chúng… đã thức cả đêm, trực giữ trật tự, hướng dẫn, sắp xếp cho khách đến viếng. Đến hơn 13 giờ, những người này vẫn chưa có một miếng cơm vào bụng. Sau đó họ vui vẻ chia ca, tự bỏ tiền túi đi ăn cơm bụi và lại tiếp tục quay về lo cho đám tang…

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm