Nghi án giết người, cướp tài sản

Chiều 3-2, Công an tỉnh Bến Tre đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường tại nhà riêng cô giáo Đoàn Kim Tuân (57 tuổi, ngụ ấp Long Quới, xã Long Định, huyện Bình Đại, Bến Tre). Cô Tuân là giáo viên đã về hưu và sống độc thân, khép kín trong căn nhà tường khang trang. Khu vườn nhà của cô rộng gần 6.000 m2 được bao bọc hàng rào lưới B40. Ngoài đồng lương hưu, cô Tuân có người thân ở nước ngoài thường hay gửi tiền về cho cô. Hằng tháng cô cùng với người bạn thân là bà Đẹp ra chợ mua vàng và khi vàng lên giá thì bán lấy lời.

Nhà không khóa, tài sản không còn

Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định cửa nhà không khóa, không có dấu hiệu nạy phá cửa. Cơ quan điều tra phát hiện một con dao Thái Lan bị cong, dính màu nâu, nghi là máu được vứt trên chậu kiểng ở sau nhà. Trên vách tường, nền gạch, remote tivi có nhiều vết màu nâu, nghi là máu. Hai tài sản cô Tuân thường sử dụng là chiếc xe Honda Lead cùng chiếc điện thoại di động đã mất cùng nạn nhân. Theo cơ quan điều tra, nhiều nghi vấn đây là một vụ án giết người cướp của.

Nghi án giết người, cướp tài sản ảnh 1

Người dân hiếu kỳ tụ tập trước ngôi nhà của cô Tuân. Anh: VT

Xác chết ở Bình Dương

Theo thông tin ban đầu, sáng 2-2, chị Huỳnh Thị Thảo Em (cháu dâu cô Tuân, ngụ cùng ấp) đến nhà cô định mượn xe để về quê dự đám cúng tuần. Đến nơi, chị Em phát hiện cửa nhà không khóa, chỉ khép hờ. Chị Em vào nhà gọi mãi vẫn không thấy cô Tuân đâu nên đón xe ôm về quê. Đến trưa, chị Em về ghé tìm cô Tuân nhưng vẫn không gặp nên gọi điện cho chồng Võ Đoàn Quang Tính (SN 1980, quê Long An, hiện đã ly thân với chị Em) và những người bạn thân của cô Tuân nhưng không ai biết cô Tuân ở đâu.

Chiều cùng ngày, chị Em đến trình báo sự việc với công an địa phương. Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Đại đã làm việc với một số người liên quan.

Qua xác minh, một số người dân cho biết họ có gặp cô Tuân đi chợ vào sáng 31-1. Cô Phạm Thị Đẹp (bạn thân cô Tuân) cũng xác nhận là sáng 31-1 có điện thoại rủ cô Tuân đi chợ mua vàng nhưng cô Tuân từ chối nói rằng bận đi quét mộ. Khoảng 22 giờ cùng ngày, cô Đẹp có điện thoại lại cho cô Tuân nhưng không liên lạc được.

Theo chị Em, chị thường xuyên lui tới với cô Tuân và được cô xem như con ruột. Tính là cháu ruột cô Tuân nhà ở Long An, thỉnh thoảng xuống thăm cô, quen với chị Em và đi tới hôn nhân. Cô Tuân có hứa cho vợ chồng chị Em và Tính khoảng 5.000-6.000 đô để cất nhà. Nhưng do Tính cờ bạc, ma túy nên hiện vợ chồng đã ly thân.

Ngày 30-1, Tính từ Long An về Long Định, Bình Đại để sang bán chiếc xe Dream nhằm mua xe ô tô mới. Đêm đó, Tính tổ chức nhậu với một số người bạn và ở lại đêm cho đến sáng hôm sau. Chiều 3-2, cơ quan điều tra Bến Tre đã mời Tính đến để lấy lời khai. Đến 21 giờ ngày 3-2, Công an tỉnh Bến Tre nhận được tin báo ở Bình Dương phát hiện một xác chết được mô tả giống như cô Tuân. Có khả năng hung thủ giết cô Tuân rồi chở lên bỏ ở Bình Dương để phi tang.

VĂN TÂM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.