Nghẹt thở xem chữa cháy, cứu nạn trong hầm Thủ Thiêm

Cụ thể, một xe tải động cơ diesel lưu thông qua hầm Thủ Thiêm hướng từ quận 1 sang quận 2. Khi đến cuối đốt hầm dìm số 2, xe tải bị nổ vỏ trước bên phải, đâm vào thành hầm, lật nhào và bốc cháy. Một xe khách 40 chỗ và một ô tô bảy chỗ chạy cùng chiều đã đâm liên hoàn vào xe tải làm tắc nghẽn giao thông. Chỉ trong 5 phút, chiếc xe tải đã bị lửa bao trùm. Đám cháy nhanh chóng lan đến xe khách 40 chỗ, ôtô bảy chỗ cùng các xe khác đang kẹt phía sau cũng bị đe dọa. Lượng khói, khí độc từ đám cháy nhanh chóng tràn ngập đường hầm, nhiệt độ tăng cao đe dọa tính mạng và sức khỏe của những người bị kẹt. Tai nạn xảy ra làm năm người bị thương ở đầu, năm người bị gãy tay, gãy chân và 10 người bị ngạt khói không tự thoát ra được.

Nghẹt thở xem chữa cháy, cứu nạn trong hầm Thủ Thiêm ảnh 1

Đám cháy y như thật trong buổi tổng duyệt phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn trong đường hầm Thủ Thiêm. Ảnh: MP

Nhận được thông tin vụ tai nạn, cán bộ trực ban Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm đã báo ngay cho ban giám đốc. Giám đốc trung tâm đã yêu cầu lực lượng tại chỗ ứng cứu người bị nạn, tổ chức chữa cháy, đồng thời cấp báo cho các đơn vị liên quan chi viện... Nhờ đó đám cháy nhanh chóng được dập tắt.

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết đây là buổi tổng duyệt để chuẩn bị cho buổi diễn tập chính thức được tổ chức vào ngày 22-10. Mục đích của đợt diễn tập nhằm hoàn thiện kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong đường hầm Thủ Thiêm cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia xử lý. “Qua buổi tổng duyệt, các đơn vị liên quan đã có sự kết nối, phối hợp nhịp nhàng. Chúng tôi tin rằng khi đường hầm đi vào hoạt động, lực lượng cảnh sát PCCC và các đơn vị phối hợp sẽ làm tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn” - Đại tá Bửu khẳng định.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm