Nam lao động chết vì giao thông chiếm tỉ lệ cao

Cụ thể, trong năm 2014 toàn thành phố có 723 người chết vì TNGT đường bộ thì có 584 người chết là nam. Trong đó, nhóm tuổi tử vong cao nhất từ 19-50 tuổi (488 người chết, chiếm 67,5%). Ông Tường cho biết thêm, thống kê cho thấy, khung giờ xảy ra TNGT trong ngày cao nhất từ 18-24 giờ (382 người chết) và nhóm TNGT xảy ra chết người chủ yếu đến từ xe gắn máy hai bánh (588 người chết, hơn 77%). 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Ban chuyên trách Ban ATGT quốc gia trao quỹ học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vì tai nạn giao thông - Ảnh: MP

“Từ các con số trên cho thấy sự mất mát to lớn về tinh thần và vật chất của gia đình, xã hội vì hầu hết nạn nhân tử vong do TNGT đều nằm trong độ tuổi lao động” - ông Tường nói.

 Trong số các học sinh này có những em chính là nạn nhân của TNGT- Ảnh: MP

Cũng theo ông Tường, nguyên nhân gây ra TNGT do rượu, bia chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ (chưa đến 3%), làm chết 19 người (chiếm khoảng 2,6%) nhưng thực tế yếu tố gây TNGT do rượu, bia còn rất nhiều, trong đó đa phần ẩn chứa trong các nguyên nhân khác như vượt đèn đỏ, chạy không đúng phần đường…

Trước những mất mát trên, ngày 27-2, Ủy ban ATGT quốc gia và Công ty Bảo hiểm Prudential đã trao học bổng “vòng tay nhân ái” học sinh là các em có cha, mẹ bị TNGT mất, gia đình đặc biệt khó khăn. Trong số các em này, có bé Võ Bá Huy học lớp 5 trường Lê Thị Riêng (quận 10) là nạn nhân TNGT bị gãy tay trong một gia đình nghèo khó (cha mất sức lao động, mẹ bị thất nghiệp). Bé Nguyễn Văn Toàn học sinh lớp 8 (huyện Cần Giờ) bị xe tải tông, bị tật bàn chân trái trong khi gia đình thuộc diện xóa đói giảm nghèo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm