Mỹ Xuân và Dương Chí Dũng

Sai phạm hàng nghìn tỉ đồng tại Vinalines và một vị cục trưởng đang bỏ trốn không thu hút sự quan tâm của báo chí và độc giả bằng vụ việc các người đẹp chân dài bị phát hiện bán dâm với giá vài ngàn USD.

Vẫn biết mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng vế so sánh hai vụ việc này với nhau vẫn cho ra những kết quả đáng buồn (và có thể cả “cười” nữa).

Google đã từng đưa ra thống kê cho thấy người Việt Nam tìm kiếm về sex nhiều nhất thế giới. Điều này có thể giải thích phần nào sức hút từ sự nóng bỏng của nghi án bán dâm liên quan đến hoa hậu Mỹ Xuân. Cũng vì quan tâm và tò mò về sex như một nhu cầu bản năng đã bị kìm kẹp bởi nhiều giáo điều phản tự nhiên trong nhiều năm, nên khi xã hội mở cửa, người Việt Nam bùng nổ nhu cầu của mình cả trên mạng và ngoài đời, thể hiện qua lưu lượng truy cập các trang web sex và việc mua dâm.

Vế so sánh cũng cho thấy trong khi các cô gái bán “vốn tự có” của mình đang bị lên án cả về pháp lý lẫn đạo đức thì những người bị nghi vấn chi tiêu sai phạm “vốn của dân” như Dương Chí Dũng, hoặc những kẻ tham nhũng hằng ngày đục khoét ngân khố Nhà nước lại đang trốn tránh được cả lưới trời và dư luận. Đó là những điều không dễ giải thích cho thấu đáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm