Mua vé số công ích, 15 người trúng giải đặc biệt

Mua vé số công ích, 15 người trúng giải đặc biệt ảnh 1

Gia đình chị Loan - anh Việt trúng giải đặc biệt trị giá 200 triệu đồng - Ảnh: H.P.

Theo thông tin từ phía chính quyền huyện Thủy Nguyên, ngày 2-11 đại diện lãnh đạo Công ty Xổ số miền Bắc sẽ về tận nơi trao giải cho các hộ dân trúng giải đặc biệt.

Bộ số đặc biệt 15 vé được chia đều cho ba xã, mỗi xã có năm người trúng giải và mỗi giải trị giá 200 triệu đồng, trong đó một người bị thất lạc vé.

Chị Chu Thị Liên, chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phục Lễ, cho biết để có kinh phí tu bổ, xây dựng tượng đài các anh hùng liệt sĩ tại trung tâm huyện Thủy Nguyên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phát động phong trào mua vé số ủng hộ gây quỹ tại 37 chi hội phụ nữ các xã và thị trấn trên địa bàn, mỗi chi hội ủng hộ 2.500 vé vào đầu tháng 10.

Việc “góp những đồng tiền lẻ” thông qua mua vé số được đông đảo người dân hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình. Cô giáo Lê Thị Thức, hiệu trưởng Trường tiểu học Lập Lễ, là một trong số những người trúng giải đặc biệt nhưng đến nay vẫn còn ngỡ ngàng vì không tin vận may đã đến với mình. “Sau khi nhận được số tiền thưởng, tôi sẽ trích một phần ủng hộ cho quỹ của hội phụ nữ xã, ủng hộ quỹ học sinh nghèo vượt khó... số còn lại sẽ cho con du học tại Úc thời gian tới” - cô Thức chia sẻ.

Cũng là một trong những người may mắn lần này, chị Đinh Thị Nga (đội 14, thôn Bảo Kiếm, xã Lập Lễ) hớn hở khoe: “Tôi mua vé số để ủng hộ việc lập quỹ xây dựng đài tưởng niệm liệt sĩ nên có nghĩ gì tới việc trúng hay không trúng đâu. Không ngờ! Mà cũng thật là may, gia đình đang nợ nần do nghề đi biển vài năm trở lại đây thua lỗ liên tục, một mặt do nguồn lợi thủy sản ngày càng cạn kiệt, mặt khác giá xăng dầu tăng cao nên thu không đủ chi...”.

Tương tự là trường hợp của vợ chồng chị Đoàn Thị Loan và chồng Đinh Khắc Việt (thôn 6, xã Phả Lễ). Chị Loan cho biết anh Việt sau khi đi làm về thấy mấy chị phụ nữ trong xã đang xúm xít bên đường nên tò mò lại gần xem. Thấy họ bán vé số để gây quỹ xây đài tưởng niệm liệt sĩ gì đó nên mua hai vé (trong đó một vé có số cuối 49 và một vé có số cuối 53).

Sau đó anh Việt mang vé về đưa cho người thân nhưng không ai nhận, đành bỏ vào góc bàn. Tối 25-10, thấy cán bộ xã báo anh nằm trong số những người trúng giải đặc biệt nhưng vợ chồng anh Việt, chị Loan vẫn bán tín bán nghi. Chỉ sau khi xem kết quả trên mạng, vợ chồng chị Loan mới tin.

Theo HẢI PHONG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.