Mưa lũ lại tàn phá miền Trung

Theo đó, sông Gianh, sông Kiến Giang (Quảng Bình) có khả năng lên hoặc vượt mức báo động 3. Các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam lên trên mức báo động 2; các sông thuộc Quảng Trị, Quảng Ngãi lên mức báo động 1-2.

Trước tình hình đó, Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung-Tây Nguyên cho hay các tỉnh, thành trên đều đã có công điện thông báo cho các đơn vị liên quan về tình hình mưa lũ để chủ động ứng phó.

Hà Tĩnh: Đêm 14 và ngày 15-10, mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng. Em Đoàn Quang Đồng, học lớp 9 Trường THCS Thủy Mai (xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn), trên đường đến lớp đã bị nước lũ cuốn chết. UBND huyện và Phòng Giáo dục huyện Hương Sơn đã đến thăm và hỗ trợ gia đình em 4,5 triệu đồng. Đến chiều tối qua, huyện Hương Sơn có 11 xã bị ngập đường giao thông, các trường học phải cho học sinh nghỉ học. Ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã đến huyện Hương Sơn nắm tình hình và triển khai di dời khoảng 1.000 hộ dân vùng trũng, đồng thời phân bổ lương thực cứu trợ cho nhân dân.

Trưa 15-10, tàu HT-20245 TS do ông Trương Văn Tuyến (xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên) làm thuyền trưởng, chở sáu ngư dân gặp nạn trên vùng biển Hà Tĩnh. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh đang nỗ lực tiếp cận cứu ngư dân.

Nghệ An: Đêm 14 và sáng 15-10, cơn mưa giông xối xả tại thị xã Cửa Lò, TP Vinh và huyện Quỳnh Lưu làm ngập, ách tắc nhiều tuyến đường. Tại thị xã Cửa Lò, người dân phát hiện một thi thể đàn ông chết dưới cống bắc qua đường Sào Nam. Cơ quan chức năng chưa xác định được danh tính.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn và gia đình vẫn chưa tìm thấy hai ngư dân Ngô Văn Thương và Trần Văn Tuấn (cùng trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) bị chìm tàu, mất tích trên biển từ ngày 4-10.

Thừa Thiên-Huế: Chiều tối qua, một cơn lốc xoáy đã quét qua bản Hạ Long, xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền) làm tốc mái 60 căn nhà, trong đó có 37 căn bị đổ hoàn toàn; 10 ha cây cao su bị gãy đổ. Lốc xoáy làm nhà sập đã khiến ông Trần Văn Me (80 tuổi) chết, một người dân bị thương. Ngoài ra, lốc xoáy cũng đã làm tốc mái Trường Mầm non Hạ Long khiến một cô giáo và hai học sinh bị thương. Được biết, bản Hạ Long nằm ở thượng nguồn sông Ô Lâu nên nước lũ tràn về khiến bản này đang bị chia cắt.

Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo trực ban 24/24 giờ để theo dõi diễn biến của mưa lũ. Tỉnh này đã phân bổ 1.900 áo phao cho các địa phương để phòng chống, cứu hộ cứu nạn.

HẢI ĐĂNG - ĐẮC LAM - NGUYÊN LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm