'Một phút nông nổi con tôi đã mãi ra đi...'

Không những thanh niên, sinh viên hưởng ứng hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, chương trình triển lãm ảnh còn thu hút rất nhiều người dân ở nhiều độ tuổi khác nhau đến tham dự chương trình triển lãm ảnh kỷ niệm 25 năm TP.HCM phòng, chống HIV/AIDS trong ngày 28-11 tại Nhà văn hóa thanh niên. 

CHương trình do Ủy ban Phòng chống HIV/AIDS  phối hợp với Sở Y tế TP.HCM và mạng lưới Quốc gia những người sống với HIV/AIDS tại Việt Nam tổ chức buổi triển lãm ảnh kỷ niệm 25 năm chương trình phòng chống HIV/AIDS tại Nhà văn hóa Thanh niên.

'Một phút nông nổi con tôi đã mãi ra đi...' ảnh 1

 Người dân ở nhiều độ tuổi đến xem triển lãm sáng 28-11

Buổi triển lãm thu hút hơn 90 bức ảnh thể hiện hành trình phòng chống HIV/AIDS tại TP.HCM kể từ những năm 1990 khi dịch HIV/AIDS vừa mới xuất hiện ở TP.HCM, trải qua thời kỳ dịch HIV phát triển trên nhóm nghiện chích ma túy và được khống chế (1993-2005) đến những thành tựu nổi bật mà Sở Y tế cùng UB Phòng chống HIV/AIDS đạt được tính đến thời điểm 2015 hôm nay.

Hướng tới mục tiêu 90-90-90: (90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% số người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ lây truyền HIV sang người khác) được Liên Hiệp quốc đưa ra tại Hội nghị AIDS, một trong những dấu mốc quan trọng có tính chiến lược trong phòng, chống HIV/AIDS nói chung cũng như có thể kết thúc dịch HIV/AIDS vào năm 2030. Hoạt động triển lãm mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa như thu thập chữ ký, gắn hoa lên tường mang dòng chữ “tương lai” vì mục tiêu chung vì một Việt Nam không HIV/AIDS.

Tham gia gắn hưởng ứng 25 năm TP.HCM phòng, chống HIV/AIDS

Đi từng góc nhỏ, ngắm nghía từng bức ảnh từ rất sớm, cô Hoàng Lý Minh (Mai Chí Thọ, Quận 2) tâm sự, ngày nào cũng đi ngang qua nhà văn hóa bán vé số, hôm nay tình cờ nhìn thấy những bức ảnh này và bùi ngùi nhớ đến kỷ niệm buồn đã qua: “Mỗi bức ảnh là một quá trình, một câu chuyện xúc động của những bác sĩ, của lãnh đạo thành phố đã tận tâm vì những đứa trẻ không may mắc phải căn bệnh quái ác này. Một phút nông nổi con trai tôi đã ra đi, mãi mãi vì AIDS” – cô Minh xúc động nói.

Hoạt động triễn lãm thu hút rất đông đảo người dân TP.HCM ở nhiều độ tuổi khác nhau với những hoạt động kèm theo sôi nổi trong ngày kỷ niệm 25 năm TP.HCM phòng, chống HIV/AIDS như ca nhạc, các trò chơi hành động, nhảy Flasmod, thời trang dạ hội, trao giải truyện ngắn HIV/AIDS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm