Một người Hàn giết mẹ người tình

Ngày 27-3, ông Huỳnh Hữu Sự, Phó Trưởng Công an xã Hòa Bình (huyện Chợ Mới, An Giang), cho biết vào đêm 25-3, Lee Sang Jin (người Hàn Quốc) đã vào nhà bà Dương Thị Bí (65 tuổi, ở ấp An Thạnh, xã Hòa Bình) rồi dùng dao đâm bà dẫn đến tử vong.

Khi chúng tôi đến nhà bà Bí gặp những người hàng xóm tại đám tang, ai cũng tiếc thương và nói: “Bà Bí hiền như vậy mà bị giết hại dã man, hung thủ còn định giết cả nhà rồi tẩm xăng đốt ”.

Ông Tạ Hữu Kình (chồng bà Bí) cho biết: “Gia đình tôi có bảy đứa con. Khoảng ba năm trước, con gái út là Tạ Thị Sậm (23 tuổi) lấy chồng người Hàn Quốc. Qua đó, vợ chồng nó sống không hợp nên chia tay. Chính Lee Sang Jin giúp đưa con Sậm về nước và hai đứa quen biết nhau từ ấy”.

Một người Hàn giết mẹ người tình ảnh 1

Tân và chị Màu bị thương khi khống chế Lee Sang Jin để Jin không tiếp tục gây án. Ảnh: Vĩnh Sơn

Theo ông Kình, Jin có quan hệ tình cảm với Sậm. Tuy nhiên, có người xưng là “bà già vợ của thằng Jin” tìm đến nhà gặp bà Bí, người này nói Jin đã có vợ, con tại Việt Nam. “Ban đầu nó nói chưa có vợ, bây giờ biết nó gạt nên vợ chồng tôi ngăn không cho Sậm gặp nó. Sau đó, Sậm bỏ lên TP.HCM đi làm thuê. Nhiều lần Jin đến nhà không gặp Sậm thì tỏ ra bực tức” - ông Kình nói.

Chị Tạ Thị Màu (chị của Sậm) kể lại: “Jin nói với cả nhà sẽ tự tử nếu Sậm không thương nó. Có lần, Jin đến nhà quỳ lạy ba mẹ tôi xin cưới em Sậm. Bị gia đình từ chối, Jin dọa giết chết hết cả nhà”.

Đêm 25-3, Lee Sang Jin mang theo bình xăng và hộp quẹt gas vào nhà bà Bí rồi cúp cầu dao điện. Lúc đó bà Bí ngủ cùng đứa cháu ở giường gần cửa trước. Phía sau nhà còn mấy người con ruột của bà Bí. Khi mọi người nghe tiếng la thất thanh của bà Bí thì bừng tỉnh tốc mùng chạy ra ngoài. Dù trong nhà tối đen nhưng họ vẫn thấy Lee Sang Jin tay cầm dao, tay cầm bình xăng còn bà Bí nằm sóng xoài dưới đất, trên người máu ra lênh láng. Người nhà xông tới khống chế Jin rồi lấy khăn tắm trói lại. Trong lúc quần thảo, Tạ Minh Tân (cháu nội bà Bí) bị đâm ba vết ở hai tay. Chị Màu bị đâm trúng mũi và đầu.

Theo ông Sự (Phó Trưởng Công an xã Hòa Bình) tại hiện trường công an thu giữ được một con dao Thái Lan, bình xăng và quẹt lửa. Nếu người nhà nạn nhân không khống chế bắt được hung thủ thì hậu quả sẽ khó lường. Thượng tá Nguyễn Thành Cở, Phó Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh An Giang, cho biết đang tạm giữ Lee Sang Jin, chờ đại sứ quán và người phiên dịch mới lấy lời khai để xử lý tiếp.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm