ĐÀ NẴNG:

Ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế xây Nhà trưng bày Hoàng Sa

Tại buổi lễ này, ông Võ Công Chánh (Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa) cho biết, Nhà trưng bày Hoàng Sa đã được TP Đà Nẵng quyết định về chủ trương và phê duyệt một số điều kiện ban đầu để xúc tiến dự án như: bố trí quỹ đất, chọn đơn vị tư vấn, quản lý dự án, phương án kiến trúc, tổng thể mặt bằng, bố trí vốn…

 Lễ ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế Nhà trưng bày Hoàng Sa - Ảnh LÊ PHI

“Với ý nghĩa đặc biệt của công trình các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã thực sự vào cuộc, tận tình giúp đỡ để UBND huyện Hoàng Sa triển khai công việc một cách thuận lợi nhất. Tất cả lãnh đạo và nhân dân TP. đều mong chờ công trình được khởi công sớm nhất có thể”, ông Chánh nói.

Đồ án “Con dấu chủ quyền đất nước Việt Nam” của Công ty Kiến trúc Wright (Nhật Bản) được lựa chọn để xây Nhà trưng bày Hoàng Sa. 

Ông Chánh đề nghị, phía Công ty kiến trúc Wright và Ban quản lý dự án số 3 quyết liệt hơn, vừa làm vừa hoàn thiện thủ tục để công trình khởi công trong thời gian tới. Đề nghị các ngành chức năng tạo thuận lợi tối đa để các hạng mục chuẩn bị đầu tư và khởi công được phê duyệt kịp thời.

Ông Chánh nhấn mạnh: “Với ý nghĩa đặc biệt của công trình, vì quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản, vì sự mong mỏi của người dân Đà Nẵng, tôi đề nghị  Công ty kiến trúc Wright cùng cộng sự cũng như các cơ quan chức năng của TP hãy chung tay thực hiện công trình này một cách tốt nhất”.

Được biết, nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ được xây dựng theo đồ án “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam” của nhóm tác giả Fuminori Minakami, Trần Quốc Thành và Nguyễn Huy Quang của Công ty TNHH kiến trúc Wright (Nhật Bản). Đây là đồ án được lựa chọn tại cuộc thi tuyển phương án kiến trúc trước đó.

Theo đó, công trình được xây dựng ở giao lộ Phan Bá Phiến - Hoàng Sa (quận Sơn Trà) với diện tích 1.249m2 do UBND H.Hoàng Sa làm chủ đầu tư, Công ty TNHH kiến trúc Wright (Nhật Bản) làm tư vấn thiết kế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm