Khuyến khích lắp phòng vắt sữa tại nơi làm việc

Người sử dụng lao động lắp đặt phòng vắt, trữ sữa mẹ phù hợp với điều kiện nơi làm việc, nhu cầu của lao động nữ... Lao động nữ trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi, mỗi ngày được nghỉ 60 phút trong thời gian làm việc để cho con bú, vắt, trữ sữa, nghỉ ngơi… Những nội dung trên được nêu tại Nghị định 85/2015 quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ, có hiệu lực từ 15-11-2015.

Nghị định này khuyến khích người sử dụng lao động ưu tiên tuyển dụng nữ vào làm việc. Doanh nghiệp sử dụng từ 10 đến dưới 100 lao động nữ, trong đó số lao động nữ chiếm 50% trở lên; từ trên 100 đến dưới 1.000 lao động nữ, trong đó số lao động nữ chiếm 30% trở lên và doanh nghiệp sử dụng từ 1.000 lao động nữ trở lên sẽ được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.

Được biết Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc là đơn vị đi đầu trong phong trào khuyến khích lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ. Tại tỉnh này đã có 17 phòng vắt, trữ sữa mẹ được lắp đặt tại các công ty, doanh nghiệp và đẩy mạnh tuyên truyền cho lao động nữ về những ích lợi của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

TM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.