Khởi tố vụ án sập giàn giáo ở Vũng Áng làm 13 công nhân chết

Hiện trường vụ sập dàn giáo. 

 Sau một thời gian khẩn trương vào cuộc điều tra, ngày 31-3 Công an Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các ngành chức năng ở Hà Tĩnh gồm Ban nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Sở LĐ-TB&XH tỉnh, Sở Xây dựng, VKSND tỉnh Hà Tĩnh. Tại buổi làm việc, các ngành chức năng đã thống nhất cần tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan. Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ, lãnh đạo liên ngành xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ. Ngay sau buổi làm việc, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về an toàn lao động.

Song song với việc điều tra của Công an tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập đoàn điều tra liên ngành để điều tra làm rõ vụ sập giàn giáo trên.

Trước đó, ngày 30-3, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu toàn bộ 44 nhân viên, chuyên gia của Công ty CP Samsung C&T (thuộc Tập đoàn Samsung) tại Hà Tĩnh và 4 nhân viên người nước ngoài thuộc Công ty CP xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (NIBELC) chưa được xuất cảnh về nước.

Theo đại tá Phan Kế Hiên, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo, Cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu toàn bộ 48 nhân viên của nhà thầu là Công ty CP Samsung C&T chưa được xuất cảnh về nước. Bởi nếu họ về Hàn Quốc sau mấy tháng mới trở lại Việt Nam thì gây khó khăn cho công tác điều tra”.

Phía đại diện Công ty CP xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (NIBELC) và Công CP Samsung C&T (thuộc tập đoàn Samsung) đã đến 13 gia đình có công nhân bị thiệt mạng trong vụ sập giàn giáo để lập “Biên bản thỏa thuận bồi thường và hỗ trợ”. Theo đó, toàn bộ số tiền bồi thường được chi trả là 400 triệu đồng/công nhân thiệt mạng (bao gồm chi phí mai táng phí, bồi thường 30 tháng lương, bồi thường bảo hiểm và các hỗ trợ khác).

Ngày 31-3, trong số 29 công nhân bị thương có 6 công nhân đã xuất viện về nhà, 8 công nhân đã được chuyển ra BV Bạch Mai và BV Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục cấp cứu điều trị. Số các công nhân bị thương còn lại đang được điều trị ở BV Đa khoa huyện Kỳ Anh, BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và BV Huế.

Như đã đưa tin, vào lúc 19g50’ đêm 25-3, tại khu vực thi công giếng chìm  cầu cảng Sơn Dương (cầu cảng số 7) nằm trong khu vực thi công dự án của Tập đoàn Fomosa, xảy ra vụ sập giàn giáo thương tâm làm 13 công nhân quê (Hà Tĩnh, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An) tử vong và 29 công nhân bị thương.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm