Khẩn trương khắc phục sự cố vỡ đập chứa xỉ than

Chiều ngày 28-7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có công điện yêu cầu chủ động phòng chống khắc phục mưa lũ tại tỉnh Quảng Ninh. Cũng theo công điện khẩn, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam khẩn trương khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập chứa xỉ than.

Nhiều tài sản của người dân bị vùi, cuốn trôi trong lũ bùn xỉ than. Ảnh: VNE

Công điện khẩn yêu cầu Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống, rà soát và có biện pháp đề phòng sự cố sạt lở tại các hầm lò khu vực bãi thải.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh, UB Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 3 và các lực lượng đóng quân trên địa bàn khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, giúp nhân dân tỉnh Quảng Ninh sớm ổn định cuộc sống người dân nơi đây.

Một người dân nhận mỳ tôm từ đoàn cứu hộ. Ảnh: QNP

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đối với đồng bào khu vực bị tác động, chia buồn sâu sắc đến chính quyền địa phương và thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng. Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng; cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ dân còn bị cô lập, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, đảm bảo không để người dân bị đói, khát.

Theo báo cáo nhanh của tỉnh Quảng Ninh đến 18g30 ngày 28-7, mưa lũ đã làm 15 người chết, 8 người mất tích, gần 2.000 ngôi nhà bị nhấn chìm, thiệt hại tài sản ban đầu ước tính lên đến gần 1.000 tỉ đồng. Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn đang diễn ra rất khẩn trương, các lực lượng công an, quân đội, dân quân… được huy động tối đa giúp đỡ bà con trong vùng ngập lụt tỉnh Quảng Ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm