Họp báo quyết định ‘số phận’ cầu Đúc trăm tuổi ở Long An

Trưa nay (2-12), ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An thông tin, trong ngày mai (3-12), tỉnh này sẽ chỉ đạo Sở GTVT chủ trì họp báo vụ đập cầu Đúc trăm tuổi bắc qua sông Bảo Định mà Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần phản ánh.

“Theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy chúng tôi sẽ chính thức cung cấp các thông tin liên quan đến việc sẽ tiếp tục đập bỏ cầu hay giữ lại để người dân yên tâm” -ông Nguyên nói.

Tuy nhiên, khi phóng viên gọi đến Sở GTVT tỉnh Long An để xin giờ họp cụ thể thì lại được trả lời, chủ trì họp báo là…UBND TP Tân An.

Chúng tôi đã nhiều lần gọi vào số máy của ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND TP Tân An để xin lịch họp, tuy nhiên vị này không bắt máy.

Họp báo quyết định ‘số phận’ cầu Đúc trăm tuổi ở Long An ảnh 1

Cầu Đúc Tân An hiện tại đã bị tháo dỡ gần hết phần lan can, trụ đèn. Ảnh: Hoàng Nam 

Như Pháp Luật T P.HCM đã thông tin, mới đây, người dân tại TP Tân An rất quan tâm trước việc cầu Đúc trăm tuổi bắc qua sông Bảo Định (phường 1, TP Tân An) được xây từ thời Pháp đã bị đập bỏ để xây lại cầu mới. Cầu mới được thiết kế có dáng dấp giống cầu cũ, rộng 14 m, dài 90 m, tổng kinh phí trên 50 tỉ đồng dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.

Tuy nhiên, quá trình tháo dỡ, do có nhiều ý kiến trái chiều về việc tháo dỡ cầu Đúc để xây mới hay gia cố giữ lại nên Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo tạm ngưng việc đập cầu trong thời hạn một tuần để thuê một đơn vị độc lập thẩm định lại cầu. Tuy nhiên, đến nay đã gần một tháng mà thông tin liên quan đến dự án này vẫn còn mờ mịt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm