Hành hung người cung cấp thông tin cho báo chí

Những người dân chặn xe làm đơn và bị xã Phước Ninh phê xấu lý lịch xin việc làm đã bị một số người hành hung.

Bà Lê Thị Kim Sương, người từng tham gia chặn xe ben chở cát, cho biết: Vợ chồng ông N., người có đất cho công ty thuê làm điểm tập kết cát, đến nhà bà hạch hỏi việc cung cấp hình ảnh, la lối. Còn ông N. vào nhà đánh bà. Trước đó, tối 16-11, bà Lê Thị Bạch Tuyết phải bỏ nhà đi trốn vì ông N. đến nhà bà kiếm chuyện chửi bới. Sáng 17-11, Công an huyện Thuận Nam và Công an xã Phước Ninh đã lập biên bản lấy lời khai để xử lý.

Theo ông Thọ, nguồn cơn dẫn đến vụ hành hung này cũng do chính quyền không giải quyết dứt điểm việc khai thác cát của Công ty Mai Nguyên mà dùng các biện pháp hành chính nhằm “trả đũa” người dân (Pháp Luật TP.HCM ngày 14, 15 và 16-11 liên tục phản ánh). “Chính quyền sớm đối thoại với người dân để sớm ổn định an sinh xã hội” - ông Thọ nói.

Hành hung người cung cấp thông tin cho báo chí ảnh 1

Bà Sương, người phản đối việc khai thác cát, đã bị hành hung. Ảnh: LK

Cuối tháng 9 vừa qua, Công ty Mai Nguyên có tờ trình gửi UBND huyện Thuận Nam và UBND xã Phước Ninh hỗ trợ xử lý việc người dân thôn Thiện Đức chặn xe chở cát của công ty. Sau đó, xã Phước Ninh đã họp dân thôn Thiện Đức đưa ra cam kết của Công ty Mai Nguyên là sẽ tu sửa đường nếu bị hư hỏng, xuống cấp do vận chuyển cát. Thế nhưng người dân không đồng ý và đến ngày 4-9 tiếp tục chặn xe chở cát.

Liên quan việc người dân bị xã phê xấu vào lý lịch xin việc làm vì phản đối việc khai thác cát mà các chuyên gia, đại biểu QH khẳng định là sai, vi phạm quyền công dân, hiện huyện Thuận Nam và xã Phước Ninh vẫn chưa có động thái nào khắc phục việc này.

MINH TRÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm