Giỏi hơn Cuội

Thứ nhất, em cam đoan trường em không lạm thu, không hề có chuyện tùy tiện thu quỹ. Mọi khoản thu đều là tự nguyện thật sự, có sự thỏa thuận và đồng tình của hội cha mẹ học sinh. (Có điều này em xin phép không báo cáo: Thật ra là hiệu trưởng - là em đây, đã thỏa thuận với hội trưởng hội phụ huynh rồi. Hội trưởng đưa ra mức thu, các phụ huynh chẳng lẽ không bấm bụng móc hầu bao?)

Thứ hai, em bảo đảm các khoản thu chi đều công khai (cho em giữ kín trong lòng điều này: Sự công khai là giữa… hiệu trưởng và hội trưởng hội phụ huynh, giống như mới đây trên một diễn đàn, các giáo viên kêu toáng: “Chúng tôi chỉ thu theo lệnh thôi, không thu được cũng bị nhắc nhở, trừ thi đua. Nhưng chi tiêu thế nào chúng tôi không biết, chúng tôi không được hưởng bất kỳ một khoản nào ngoài lương…”). Tóm lại là tình hình trường em, chỗ em tốt đều…

(Đêm nay là rằm Trung thu, trăng sáng vằng vặc, Cuội ngồi trên cung trăng cười xuống bái phục: “Nói láo hay hơn tớ rồi!”.)

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.