Gần 2 triệu một chỗ 'đắc địa' xem pháo hoa ở Sài Gòn

Theo đó, tòa nhà Betexco (quận 1, TPHCM), tòa nhà Saigon Trade Center trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), những nhà hàng nổi ở bến Bạch Đằng (quận 1), quán ăn trên đường Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Du… đều có phục vụ khách và thu thêm các khoản phụ thu để khách ngắm pháo hoa đêm giao thừa.

 Muốn có những vị trí đắc địa để quan sát pháo hoa Tết Bính Thân người dân Sài Gòn phải mua vé với giá từ vài trăm đến tiền triệu.

Theo ghi nhận, tại Saigon Skydeck, với độ cao 180m ở tầng 49 tòa nhà Bitexco Financial Tower TP.HCM (phường Bến Nghé), muốn xem pháo hoa và thưởng thức đồ ăn, thức uống trong đêm giao thừa thì khách phải đặt vé với giá 400.000 đồng/vé người lớn. Trẻ em cao dưới 1,3m giá thấp hơn là 300.000 đồng một vé.
Đài quan sát Saigon Skydeck có sức chứa khoảng 500 khách nhưng chỉ bán 300 vé, khách hàng mua vé chủ yếu là nhóm bạn trẻ và hộ gia đình.

Ở các nhà hàng, quán bar cao cấp ở tầng 50,51,52 tại tòa nhà Bitexco, vé ngắm pháo hoa cùng với gói thư giãn, ăn nhẹ và thức uống dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng. 

Gần 2 triệu một chỗ 'đắc địa' xem pháo hoa ở Sài Gòn ảnh 2
Một nhà hàng treo biển quảng cáo bán vé phục vụ việc ngắm pháo hoa đón giao thừa. 

Tương tự, những nhà hàng nổi ở bến Bạch Đằng (quận 1) và quán ăn dọc đường Tôn Đức Thắng, phía quận 2… khách hàng cũng phải trả những chi phí tương tự, giao động từ vài trăm ngàn cho đến cả triệu đồng cho một suất vé ngắm pháo hoa và gọi đồ ăn nhẹ. Một nhà hàng nổi trên đường Nguyễn Tất Thành (quận 4) có thông báo phục vụ xem pháo hoa, đón giao thừa Tết Bính Thân với giá 1.680.000 đồng/vé. Đối với trẻ em từ 0,8-1,3m giảm 50%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm