Đốt vàng mã làm cháy gần 10 căn nhà

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ 30, một gia đình sống trong hẻm 82 đường Lương Thế Vinh mang vàng mã ra đốt trước nhà để cúng ông Táo. Trong lúc đốt, gia đình này đã bất cẩn để lửa bén đống mút xốp gần đó. Ngay sau đó lửa bùng cháy, chiếc xe máy cạnh đó cũng bốc cháy dữ dội. Nhiều người hô hoán dập lửa nhưng không thành.

Thời điểm này có gió lớn nên ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh những căn nhà gần đó rồi bùng cháy dữ dội. Hàng chục người dân hốt hoảng bồng trẻ nhỏ, người già bỏ chạy ra đường. Chưa đầy 10 phút sau cả khu vực này chìm trong biển lửa.

Anh Trần Văn Tuấn, người sống ở gần, kể lại: “Thấy khói đen mù mịt tôi liền chạy tới thì thấy cảnh tượng hỗn loạn, bà con hốt hoảng”.

Đốt vàng mã làm cháy gần 10 căn nhà ảnh 1

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: DT

Lực lượng PCCC quận Tân Phú và PCCC quận 11 huy động hơn 10 xe chữa cháy cùng gần 100 chiến sĩ đến dập lửa. Do khu vực cháy là hẻm nhỏ nên việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Các lính cứu hỏa phải di chuyển từ nhiều hướng cùng vòi rồng tiếp cận đám cháy. Đến 14 giờ 30, lửa được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm bốn căn nhà trong hẻm bị thiêu rụi, bốn căn nhà khác cũng bị cháy hơn 50% diện tích, sáu chiếc xe máy trong hẻm và một chiếc xe máy dựng trong nhà bị thiêu rụi. Nhiều tài sản cũng biến thành tro.

Chị Lê Anh Phương, một người dân sống ở đây, lo lắng: “Tết đến nơi mà xảy ra hỏa hoạn, không biết các hộ dân sống và đón tết ra sao”. Hiện công an đang tiếp tục điều tra.

D.THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm