ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 2-8-2015?

Tuần thời sự:

Sửa luật để “trói” tài sản tham nhũng

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMliên quan đến vấn đề tẩu tán tài sản tham nhũng và thu hồi tài sản trong vụ Giang Kim Đạt, vụ Vinashin, một lãnh đạo Ban nội chính trung ương chia sẻ: “Một trong những cái gốc của nạn tham nhũng là việc kê khai tài sản mang tính hình thức, quan chức ai cũng khai nghèo nhưng khi sai phạm bị phát hiện thì tài sản khủng. Nghĩa vụ giải trình, chứng minh tài sản hợp pháp của cán bộ đang bị “bỏ quên”. Như vụ Giang Kim Đạt, chỉ mới là quyền trưởng phòng mà có đến 40 bất động sản khắp nơi, hàng trăm tỷ đồng…

Luật và Đời:

Rơi rụng sự bao dung

Chuyện cu nhóc nhà cô Lệ Quyên di tè cũng cho thấy nhiều điều

Đầu tiên là sự bất nhẫn. Lệ Quyên khi bị ném đá đã im lặng, không mắc phải những hành xử vội vã phân bua hay thách thức. Sự im lặng khiến việc ném đá rơi vào khoảng không, không có tiếng vọng, nên cơn ồn ào lắng xuống.

Giải thích của Cục hàng không về quyếtđịnh xử phạt mà không lập biên bản trên tàu bay, đã không thuyết phục được dư luận. Không ai đồng tình với việc cho trẻ con tè không đúng chỗ, nhưng cũng khó đồng tình với việc phạt sai thủ tục.

Bút ký:

Những cuộc đời dữ dội bên dòng kênh

Dòng kênh thẳng tắp, nước xanh ngắt, hối hả chảy về tưới tiêu cho những cánh đồng hạ du đang gặp hạn. Hai bên dòng kênh và xa hơn nữa là những cánh đồng lúa trái vụ xanh ngắt, tít tắp. Cảnh ấm no dấy lên sự tương phản trong tâm tư tôi. Liệu điều anh Tuận nói về những đứa con rơi là có thật.

Hồ sơ tư liệu:

Tình báo kinh tế tung hoành ở Châu Á

Muốn sở hữu công nghệ mới nhưng không muốn đầu tư nhiều, đây là nguyên nhân khiến cho lực lượng tình báo kinh tế xuất hiện ngày càng đông đảo.

Hội an ninh công nghiệp Mỹ (ASIS) cho biết những “điểm nối yếu nhất” trong an ninh bảo mật thường nằm tại các văn phòng đại diện ở nước ngoài, nơi nhân viên hiếm khi chứng tỏ lòng trung thành. Theo ASIS, Đông Nam Á là địa điểm lý tưởng cho hoạt động tình báo kinh tế, đặc biệt tại Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Hong Kong…

Thời đại:

Sex trên sao Hỏa

“Sex” trong vũ trụ là điều cấm kỵ mà NASA chưa bao giờ nhắc tới. Tuy nhiên, liệu chuyện “ giao ban giữa thiên hà” có khả thi không thì vẫn chưa đi đến hồi kết.

Văn hóa - Giải trí:

“Titanic của Trung Quốc” gây tranh cãi

Thử nghiệm về một tác phẩm thiên tình sử trong chiến tranh của đạo diễn người Hong Kong đang gây tranh cãi phòng vé rạp chiếu phim.

Cảnh trong phim “Titanic của Trung Quốc”

Dự án The Crossing (Thái Bình Luân) với 2 phần phim ra đời kèm theo một tham vọng lớn hơn. Ngô Vũ Sâm muốn viết lên câu chuyện tình bi thương trong bối cảnh cuộc nội chiến dữ dội ở Trung Quốc những năm 45.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Cớ sao sợ ngày thứ hai hơn sợ ma?

Từ khi người lao động được nghĩ nhiều hơn vào dịp cuối tuần thì tình trạng mệt mỏi, căng thẳng vào ngày thứ hai. Cụ thể là số tai nạn giao thông đã, đang và sẽ có chiều hướng gia tăng.

Nhiều thống kê cho thấy, căng thẳng, mệt mỏi, chán chường, rối loạn tiêu hóa… cũng gia tăng trong ngày đầu tuần. Thống kê 5 năm liền ở bệnh viện Shuguan, Thượng Hải, cho thấy số lượng bệnh nhân nhập viện trong ngày thứ hai cao hơn những ngày khác 10-20%.

Công nghệ:

Ngoại tình thời công nghệ cao

Trong khi giúp biết bao người lâu nay ế chỏng vó có được mảnh tình vắt vai, mạng xã hội cũng tạo điều kiện ma đưa lối quỷ dẫn đường cho không ít mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ. Ban đầu là ảo thôi, chỉ chuyện mây gió trên trời, hoa cỏ bên đường, sau đó lậm rồi thì cùng lướt web trên… giường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm