Độc đáo cây phát tài khắc hình Phật tại chợ hoa Sài Gòn

(PLO)-Những cây phát tài được tạo hình, tạo thế vốn đã đẹp nay đã được các nghệ nhân có hoa tay khắc hình phật lên thân tạo nên những tác phẩm độc đáo hiếm có ở hội hoa xuân được bày bán và cho khách du đến lãm thưởng tại Công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Độc đáo cây phát tài khắc hình Phật tại chợ hoa Sài Gòn ảnh 1
Cây phát tài khắc hình Bồ Tát Quán Thế Âm được cho là một tác phẩm mới đóng góp cho sự đa dạng của hội chợ hoa xuân ở TP.HCM. 

Độc đáo cây phát tài khắc hình Phật tại chợ hoa Sài Gòn ảnh 2
Tác phẩm Bồ Tát Quán Thế Âm cầm lọ nước Cam lồ ban phước cho nhân gian được tạo hình trên cây phát tài vừa thể hiện sự cầu an bình, và tài lộc trong năm mới.

Độc đáo cây phát tài khắc hình Phật tại chợ hoa Sài Gòn ảnh 3
 Được biết, những tác phẩm này là của một người tên Dũng ở huyện Hóc Môn, TP.HCM tạo hình phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán.

Độc đáo cây phát tài khắc hình Phật tại chợ hoa Sài Gòn ảnh 4
 Để tạo nên những tác phẩm độc đáo, đẹp mắt này, theo anh Dũng cần có sự tỉ mỉ  trong tạo hình cũng như lựa cây già, đủ kích thước và độ cứng cần thiết.

Độc đáo cây phát tài khắc hình Phật tại chợ hoa Sài Gòn ảnh 5
Thân cây phát tài khá cứng nhưng thớ gỗ dọc nên việc tạo hình cũng gặp không ít khó khăn, người thợ phải có sự khéo léo và mắt thẩm mỹ cao. 

Độc đáo cây phát tài khắc hình Phật tại chợ hoa Sài Gòn ảnh 6
 Do việc tạo hình khá khó khăn nên giá bán cây cũng khá chát, cây nhỏ vòng thân từ 15-25 cm có giá vài triệu, cây lớn hơn độ tinh xảo cao hơn có thể lên đến vài chục đến trăm triệu.

Độc đáo cây phát tài khắc hình Phật tại chợ hoa Sài Gòn ảnh 7
Theo anh Dũng, để tạo được một tác phẩm hoàn chỉnh  cần mất vài tháng tạo hình, riêng cây phát tài thì có độ tuổi nhiều năm mới đạt yêu cầu.

Độc đáo cây phát tài khắc hình Phật tại chợ hoa Sài Gòn ảnh 8
 Những bức tượng Phật khắc trên cây cảnh tạo nên sự phong phú đa dạng của hội hoa xuân năm Bính Thân 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm