Đổ xăng đốt vợ, hại mình, hại cả con

Tối 30-4, BV Đa khoa tỉnh Tây Ninh tiếp nhận hai nạn nhân bị bỏng xăng là hai cha con. Con gái bị bỏng độ I và độ II, chủ yếu ở cánh tay và chân. Người cha bỏng nặng hơn, toàn thân bị bỏng loang lổ, có chỗ da cháy nám, máu rỉ ra ướt băng ca.

Thôi nôi con, mua xăng đốt vợ

Ngồi bồng con ở một góc bệnh viện, chị ĐKX (sinh năm 1991, quê ở Thạnh Quới, Cần Thơ) cúi xuống hôn con, dỗ con rồi bật khóc nức nở. Ngày hôm đó là thôi nôi con gái chị, bé tên N.

Chồng X. là Mùi Tiết Dương Bình (sinh năm 1991, ngụ xã An Cơ, Châu Thành, Tây Ninh), một người nóng nảy, nhiều lần đánh vợ. Hôm đó cha của Bình cho hai vợ chồng mượn tiền làm tiệc thôi nôi cho con. Sau tiệc, X. nhắc chồng đừng lấy tiền tiêu xài gì mà hãy trả cho cha. Nghĩ là vợ tính toán, muốn giành giữ tiền với mình, Bình lớn tiếng quát mắng rồi lấy gậy đánh vợ. Sau đó Bình bắt vợ vào nhà xin lỗi. Chị X. thấy Bình vào nhà mang theo một con dao nên không dám vào theo lời chồng, dù mẹ chồng có khuyên chị vào nói tiếng xin lỗi cho qua chuyện.

Thấy vợ không vào nhà, Bình bồng con chạy đi mua một can xăng. Về tới nhà, Bình tạt xăng vào người vợ rồi bật quẹt đốt. Tuy nhiên, do người Bình đã dính xăng nên Bình và con gái bị cháy trước. Bình được công an xã đưa vào BV Đa khoa tỉnh Tây Ninh, sau đó được chuyển lên BV Chợ Rẫy.

Những ngày qua chị X. rất hoảng loạn vì lo cho con gái, lo cho cả người chồng đã thường xuyên bạo hành mình. Khi vào bệnh viện, trong người chị X. không có đồng nào. X. cho biết lương công nhân của mình được hơn 3 triệu đồng (nếu không nghỉ ngày nào trong tháng), tới giữa tháng mới có lương. Chồng X. làm nghề tự do, cũng không có tiền.

Bình khi nhập viện với vết bỏng khá nặng. Ảnh: HM

Sau vài ngày điều trị, trên tay mẹ, bé N. vẫn đau khóc do vết bỏng. Ảnh: HM

Bi kịch chưa có lối ra

X. mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sau này được một người phụ nữ tốt bụng ở Cần Thơ nhận làm con nuôi. X. cho biết: “Em nhận lời lấy Bình vì thấy ảnh hiền, ba má ảnh rất thương em. Em thương ba má ảnh lắm và nghĩ lấy ảnh mình có thêm cha mẹ rồi. Nhà nghèo hai đứa không tổ chức cưới xin gì hết, chỉ đến ở với nhau. Em nghĩ mình nghèo mà thương nhau là được rồi”.

Sau thời gian đầu êm ấm thì gia đình vợ chồng X. bắt đầu lục đục khi cuộc sống rơi vào túng quẫn. Bình nhiều lần thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Khi con hai tháng tuổi, X. về nhà mẹ nuôi ở Cần Thơ và muốn ly hôn nhưng Bình không đồng ý, sau đó thấy cha mẹ chồng đau buồn quá, X. nén lòng mà ở lại. Hơn nữa, Bình còn dọa nếu vợ bỏ về nhà mẹ nuôi, anh ta sẽ đốt hết cả nhà. X. sợ liên lụy mọi người nên ráng chịu đựng. Bình là con trai duy nhất trong nhà nên cha mẹ Bình rất lo lắng. Sợ Bình làm ẩu, cha mẹ và các chị em gái thường xuyên quan tâm, khuyên giải để hai vợ chồng giữ hạnh phúc. Nhưng mọi khuyên can từ gia đình không có tác dụng, X. vẫn bị đánh thường xuyên.

Những ngày qua, nghe chị chồng nói chi phí điều trị cho Bình mỗi ngày khoảng 15 triệu đồng mà không có tiền, X. cứ ôm con khóc, khóc xong lại thẫn thờ. Cha mẹ Bình nói sẽ bán căn nhà tình thương để có tiền lo cho Bình vì nhà không còn gì để bán. Bình có thẻ BHYT dành cho hộ nghèo nhưng cũng đã bị cháy theo hai cha con nên gánh nặng chi phí điều trị rất lớn. Chị của Bình cho biết đã vay mượn khắp nơi được hơn 50 triệu đồng, không thể vay ở đâu thêm nữa. Số tiền đó đã đóng hết cho bệnh viện nhưng vẫn chưa đủ.

Xót xa cho em trai, chị cũng trách X. đã không gửi con để chạy lên TP.HCM chăm sóc cho chồng. Gia đình Bình không cho rằng Bình có lỗi mà tại vì X. đã “ở với chồng mà không biết tính ý chồng, làm cho nó giận”. Trước đây, mỗi lúc vợ chồng Bình bất hòa, nhà Bình cũng cho rằng “tại X. nó khinh dễ chồng nghèo nên mới gây lộn với nhau”. Hôm Bình mua xăng về dọa đốt, X. đã báo công an xã. Trong nhà Bình vẫn giận trách: “Nó vô ý bật quẹt cháy, vậy mà cũng báo công an”.

Cha của Bình là cán bộ mặt trận ấp. Ông là người làm việc rất trách nhiệm. Gia đình ông trước nay khó khăn, sau này xã xây tặng ông căn nhà đại đoàn kết. Nhà ông ở xa xôi, sâu trong ấp nên mọi người ít biết về hoàn cảnh gia đình ông. Nay biết chuyện này, tôi sẽ chạy lên tìm hiểu sự việc và xem có phương án nào giúp đỡ gia đình.

Ông NGUYỄN THÀNH LONG, Chủ tịch MTTQ
xã An Cơ, Châu Thành, Tây Ninh

Sau khi Pháp Luật TP.HCM đăng tin trên báo online ngày 1-5, một số độc giả đã đến thăm, động viên X. và con, nhiều bệnh nhân có mặt ở bệnh viện đã giúp mua sữa cho cháu bé. Nhiều người lo lắng không biết rồi bé sẽ lớn lên thế nào khi sống trong gia cảnh như vậy.

Cũng có người lo lắng cho Bình vì hiện nay Bình cũng đang chịu nhiều đau đớn trong bi kịch do chính mình gây ra. Ngay cả khi anh đủ sức khỏe vượt qua các đợt điều trị, anh sẽ phải đối mặt với luật pháp, gia đình anh phải gánh món nợ khổng lồ. Trước đó, để mua một chiếc xe cho Bình đi làm mướn, gia đình anh vay nợ 4 triệu đồng mà mấy năm trời vẫn trả chưa xong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.