Điều tra đường dây buôn bán, vận chuyển chất tạo nạc

Theo đó các vùng, cơ sở chăn nuôi bằng chất cấm sẽ được công khai để người tiêu dùng nắm rõ. Đây là kết quả sau gần một tháng tiến hành điều tra, giám sát việc sử dụng chất cấm của Bộ NN&PTNT.

Theo báo cáo của Cục Thú y, nhiều trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi được phát hiện trong tháng qua đã khiến giá thịt heo giảm hơn 10.000 đồng/kg, người chăn nuôi đang lỗ 5.000-6.000 đồng/kg. Cục Chăn nuôi cho biết Cục sẽ tham mưu để cấm hoàn toàn các chất tạo nạc và đưa thành nhiệm vụ kiểm tra định kỳ hằng năm của ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó, Bộ NN&PTNT sẽ tăng cường phối hợp với Bộ Y tế, Công Thương, Công an… để làm rõ đường dây buôn bán, vận chuyển chất tạo nạc trong chăn nuôi vào trong nước.

Ngày 27-3, Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết đã hoàn tất hồ sơ và chuyển qua cơ quan điều tra công an tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý đối với các cửa hàng kinh doanh thuốc thú y có buôn bán chất cấm trong thức ăn chăn nuôi.

Từ ngày 20-3 đến 24-3 vừa qua, đoàn kiểm tra của Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lấy 66 mẫu thức ăn, nước tiểu ở các đàn heo trên địa bàn tỉnh có trọng lượng trên 80 kg. Qua kết quả kiểm tra xét nghiệm nhanh đã phát hiện 15 mẫu dương tính với nhóm Beta - Agonist.

TRỌNG PHÚ - DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm