Đến năm 2020 chúng ta mới bắt đầu đẩy lùi tham nhũng

Đó là một trong những nội dung được ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống tham nhũng (PCTN), Thanh tra Chính phủ, cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ Thanh tra Chính phủ ngày 29-10.

Ông Ngô Mạnh Hùng tại cuộc họp báo.

Theo ông Hùng,  ý kiến của đại biểu Quốc hội Trần Đình Nhã (Thừa Thiên-Huế) về việc phòng ngự rồi dần chuyển sang phản công là hình tượng hóa, rất sát và đúng với trong công tác PCTN đề ra ngay từ đầu: Ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng.

“Qua công tác PCTN hằng năm, mới bước đầu ngăn chặn trên một số lĩnh vực chứ chưa có nhận định nào nói chúng ta đã đẩy lùi được tham nhũng”, ông Hùng cho biết.

Cũng theo ông Hùng, mục tiêu đề ra là đến năm 2020 mới bắt đầu đẩy lùi tham nhũng.  "Dự kiến 30-11 hoàn thành dự thảo đánh giá Tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN, sau đó tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh đối với những nơi chưa đáp ứng được yêu cầu kế hoạch”, ông nói.

Theo TTCP, đối với thanh tra các bộ, ngành địa phương đã kết thúc thanh tra trực tiếp 1.326 cuộc, phát hiện vi phạm với số tiền 620 tỉ đồng, hơn 4.300 ha đất... Kiến nghị xử lý hành chính 474 tập thể; chuyển cơ quan điều tra xem xét 16 vụ, 10 người...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm