Dấu hiệu sắp có động đất ở Tây Ninh là tin đồn thất thiệt

Ngày 31/7, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Trọng Hòa, Giám đốc Nông trường Thành Long (thuộc Công ty Cổ phần đường Biên Hòa), khẳng định việc xuất hiện hàng triệu con ễnh ương, cóc, nhái ở đây là do nông trường gây nuôi để tiêu diệt sâu bọ, bảo vệ mía. Buổi tối mới là giờ chúng xuất hiện nhiều nhất để tìm kiếm ăn.

Theo Giám đốc Nông trường Thành Long, khoảng sáu tháng trước, trong khu vực nông trường xuất hiện dịch sâu đục thân hại mía, nông trường quyết định mua hơn 60kg cóc, nhái, ễnh ương thả vào khu vực nông trường mía rộng hơn 1.000ha.

Bên cạnh đó, nông trường cũng phối hợp với Đồn biên phòng tuyên truyền đến người dân và cắm biển báo không được bắt nhái, ếch, săn bắt chim trong khu vực nông trường để bảo vệ mùa màng, tiêu diệt sâu bọ.

Do được nuôi, bảo vệ tốt kết hợp với bước vào mùa mưa nên hiện nay các loài thiên địch kể trên tại khu vực nông trường sinh sản rất mạnh. "Bản thân tôi cũng vừa bất ngờ, vừa vui mừng vì chúng có thể sinh sản nhiều như vậy,” ông Nguyễn Trọng Hòa cho biết.

Đề cập tới thông tin xuất hiện nhiều ễnh ương cùng một lúc là báo hiệu sắp xảy ra động đất, ông Nguyễn Trọng Hòa khẳng định đây là loài vật do nông trường gây nuôi, chứ không phải tự nhiên mà có. Do đó, thông tin cho rằng dấu hiệu sắp có động đất ở khu vực này là tin thất thiệt, không có cơ sở./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm