Đặt tên thuyền buồm Đà Nẵng-Việt Nam tại London

Theo đó có hơn 50 quan khách từ Chính phủ, Quốc hội, Hoàng gia, Hội đồng TP London cùng các doanh nghiệp Anh và tám đại sứ các nước tham dự buổi lễ.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland  đã chủ trì buổi lễ, chính thức đặt tên cho chiếc thuyền do Đà Nẵng tài trợ trên chặng đua vòng quanh thế giới.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo cho hay, cuộc đua Clipper lần đầu tiên tới Việt Nam và Đà Nẵng là điểm đón cuộc đua tại khu vực Đông Nam Á lần này cho thấy Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng. Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Anh đang có những đột phá, đóng góp tích cực vào quan hệ song phương.

Lễ đặt tên thuyền Đà Nẵng – Việt Nam trong Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016. BTC 

“Hợp tác giữa Đà Nẵng và Clipper sẽ giúp thế giới biết đến Đà Nẵng và Việt Nam nhiều hơn. Mỗi thành viên thủy thủ đoàn của thuyền Đà Nẵng – Việt Nam sẽ là một đại sứ mang theo thông điệp của Đà Nẵng, một điểm đến kỳ thú, hấp dẫn. Mong rằng trong tương lai, Clipper sẽ đến các TP khác nữa của Việt Nam để thế giới thấy hình ảnh một đất nước không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử lâu đời, văn hóa đặc sắc mà còn là một nền kinh tế năng động, nhiều tiềm năng”, Đại sứ Thảo nói.

Chủ tịch Clipper Robin cho biết, ban tổ chức cuộc thi và thủy thủ đoàn rất háo hức khi biết điểm đến của cuộc đua tại khu vực Đông Nam Á sẽ là Đà Nẵng- một điểm du lịch tuyệt vời và đầy cuốn hút.

Trong khi đó, Phó Thị trưởng London Roger Evans khẳng định, London mong muốn tăng cường giao lưu và hợp tác với các TP của Việt Nam trong các lĩnh vực, từ kinh tế, thương mại đến văn hóa, giáo dục. Việc “đem” Đà Nẵng tới London và là một sự kiện vô cùng ấn tượng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.