Quảng Ninh:

Đào bới được thi thể hai mẹ con tử nạn dưới đống đổ nát

2h30 sáng nay (28-7) có 2 hộ gia đình là họ hàng, sống liền kề nhau trú tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng, TP. Hạ Long bị đất sạt lở lấp toàn bộ nhà. Tại hiện trường, các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được 2 hộ gia đình có 9 hay 10 người đang bị mất tích.

Đến khoảng 8h sáng nay, lực lượng chức năng làm công tác đào bới đã tìm thấy được một người đàn ông sống sót và được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, lực lượng chức năng đào được 2 mẹ con ở gần nhau được xác định là vợ và con người đàn ông nói trên. Người vợ là Đào Thị Hiên và 1 cậu con trai vừa thi lớp 12 xong, chuẩn bị học đại học. 2 mẹ con tử vong ngay thời điểm lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Nhà bị sập đổ ở Hạ Long

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bao gồm Cảnh sát cơ động tỉnh Quảng Ninh, Biên phòng Quảng Ninh và lực lượng của công ty than Hòn Gai vẫn đang làm công tác đào bới để tìm những người còn lại.

Hiện tại, thời tiết ở Hạ Long vẫn mưa rất to. Theo dự kiến của lực lượng chức năng thì lớp đất phủ lên nhà của các nạn nhân hiện khoảng 3 m. Đất vẫn tiếp tục sạt lở và có nguy cơ phủ dầy hơn khiến công tác cứu hộ trở nên khó khăn.

Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh về thiệt hại ở Hạ Long: Sập đổ và làm chết 5 người và 6 người bị thương nặng ở các phường Cao Thắng, Cao Xanh, Hồng Hải, Hồng Hà. Có 6 nhà bị sập đổ. Theo thống kê, nhà các nạn nhân ở trên khu vực đồi núi và đã không di dời khi mưa to.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ninh, tính đến 8g ngày 28-7, ước tổng thiệt hại trên địa bàn tỉnh do mưa lớn kéo dài đã lên tới 500 tỷ đồng.

Trước tình hình cực kỳ khẩn cấp của mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về thiệt hại nặng nề của tỉnh Quảng Ninh và đề nghị Trung ương hỗ trợ về lực lượng. Tỉnh cũng đã điện báo cáo Tư Lệnh Quân khu 3, Tham mưu trưởng Quân khu 3 đề nghị tăng cường lực lượng quân đội, đưa xe lội nước cứu hộ, tiếp cận khu dân cư bị ngập nước.

Toàn bộ Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh theo sự phân công đang tập trung tại hiện trường và tiếp cận các khu dân cư bị ngập lụt để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ. Tỉnh đã tập trung toàn bộ lực lượng Công an, Quân đội, y tế trên địa bàn để làm công tác cứu hộ, đang chờ lực lượng của Quân khu 3 và Bộ Tư lệnh Hải quân đến cứu hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm