Đảo Bạch Long Vỹ có hồ chứa nước ngọt đầu tiên

Giếng nước ngọt 

Hồ chứa nước ngọt trên đảo Bạch Long Vỹ được đầu tư từ nguồn vốn hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu với số tiền 188 tỷ đồng. Dự án do Tổng đội thanh niên xung phong Hải Phòng làm chủ đầu tư với thời gian thực hiện trong 4 năm (2012-2016); Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng và Công ty xây dựng Hapaco đồng thi công. 

Người dân hân hoan đón chờ hồ nước ngọt 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam nhận xét: “Dự án hồ chứa nước ngọt trên đảo Bạch Long Vỹ có một vị thế rất lớn và đặc biệt quan trọng với huyện đảo Bạch Long Vỹ. Dự án có tổng diện tích 40.159.31 m2, với sức chứa 60.000 m3 nước và đủ phục vụ nhu cầu sinh hoạt của 500 người”.

Đảo Bạch Long Vỹ nằm ở giữa vịnh Bắc Bộ, cách đất liền gần 150 km, chính vì vậy tình trạng thiếu nước ngọt rất nghiêm trọng. Anh Vũ Thanh Toàn (42 tuổi, thượng úy huyện đội Bạch Long Vỹ ) cho biết: “Người dân trên đảo chủ yếu sử dụng nước giếng khoan hoặc mua nước máy của Huyện. Nhưng vào mùa khô, nguồn nước khan hiếm, người dân thường phải mua nước với giá từ 40.000 đồng đến 50.000 đồng/khối của các hộ kinh doanh”. 

Ông Bùi Đức Quang, Bí thư huyện đảo Bạch Long Vỹ cũng hân hoan: “Hồ chứa nước ngọt sẽ lưu trữ được tối đa nguồn nước ngọt trên đảo. Đồng thời dự án là một bước đột phá trong việc đảm bảo an sinh xã hội cho người dân và phục vụ ngư dân đánh bắt cá trong vịnh Bắc Bộ”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm