Đà Nẵng: Tranh luận về quy định mặc bikini khi tắm biển

Sáng 9-7, kỳ họp thứ 14, HĐND TP Đà Nẵng tiếp tục diễn ra với những phần tranh luận về việc phát triển du lịch tại địa phương.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VH,TT&DL TP Đà Nẵng cho biết: du khách phản ánh tắm biển ở Đà Nẵng sướng, rẻ.

Việc mặc bikini hay áo ngủ xuống tắm biển liệu có giúp TP Đà Nẵng phát triển du lịch? LÊ PHI

“Chỉ mất có 3.000 đồng tiền giữ xe và tắm nước ngọt là được tắm biển thỏa thích. Không có nơi nào tắm biển sướng như ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, du khách nước ngoài than phiền đến tắm biển ở Đà Nẵng họ bị “dị ứng” với việc người dân mặc áo ngủ ra tắm mà lẽ ra phải mặc bikini”, ông Vinh nói.

Vì vậy, ông Vinh cho biết, sắp tới đây Sở và các đơn vị du lịch sẽ hình thành nên khu vực dành riêng cho du khách mặc bikini tắm biển. Ông băn khoăn “có nên tính tới quy định về việc mặc bikini khi xuống biển hay không?”.
Sau khi đưa ra quan điểm phải mặc bikini tắm biển để phát triển du lịch TP Đà Nẵng. Các ĐB HĐND TP Đà Nẵng đã bàn thảo rất sôi nổi.
ĐB Nguyễn Đăng Hải (Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng) cho rằng, ông Vinh đang mơ quá xa về ý tưởng quy định mặc bikini khi xuống biển này.
“Chưa giải quyết xong việc mặc áo ngủ để tắm biển mà đã nói chuyện mặc bikini là thiếu thực tế”, ông Hải nói.
Các ĐB khác cũng cho rằng, việc quy định mặc bikini khi xuống biển là rất khó thực hiện. Mặt khác, văn hóa của mỗi quốc gia một khác. Đối với các nước phương Tây thì việc mặc bikini xuống tắm biển là điều tất yếu nhưng đối với người Việt Nam có khi lại không thích hợp. Riêng việc mặc áo ngủ xuống biển đã được xem là “tiến bộ”. Chứ hầu hết mọi người đi tắm biển nhưng cũng ăn mặc rất kín. Có người còn mặc cả quần dài, áo sơ mi.
Các đại biểu cũng bàn về việc có nên truyền thuyết hóa danh thắng Ngũ Hành Sơn (tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) để thu hút khách du lịch…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.