Đà Nẵng: Đề nghị không thu phí đường bộ xe máy

Sáng 7-7, tại kỳ họp thứ 14, HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch UBMTTQVN TP Đà Nẵng) cho biết, cử triđề đạt nguyện vọng không thu phí đường bộ với xe máy.

Chủ tịch UBMTTQ TP Đà Nẵng tại kỳ họp. Ảnh: Lê Phi

Theo ông Hùng, hiện nay một số tỉnh thành có cách giải quyết khác nhau về việc thực hiện chủ trương này. Ngay tại TP cũng có nơi thực hiện nghiêm, có nơi chưa nghiêm, do vậy giữa người nộp và người không nộp cũng như nhau.

Vì vậy, cử tri đề nghị HĐND TP có chủ trương dứt khoát về vấn đề này theo hướng công bằng và có lợi cho dân.
"Ủy ban Mặt trận TP đề nghị HĐND không thu phí đường bộ đối với xe máy vì không hiệu quả và không hợp lòng dân và kiến nghị chính phủ bãi bỏ nghị định này", ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Một vấn đề khác được cử tri TP Đà Nẵng quan tâm là vấn đề về chủ quyền Hoàng Sa và chủ quyền biển đảo.
Theo ông Hùng, TP Đà Nẵng được nhà nước giao sứ mệnh quản lý huyện đảo Hoàng Sa - một phần máu thịt thiêng liêng của tổ quốc. Những năm qua chúng đã có nhiều cố gắng để thực hiện trọng trách của mình. Hiện nay, Quốc hội vừa mới thông qua Luật tổ chức chính quyền địa phương và có hiệu lực từ 1-1-2016.
"Để làm tốt hơn nữa trách nhiệm quản lý, bảo vệ Hoàng Sa, đề nghị HĐND TP chuẩn bị tâm thế và các điều kiện cần thiết để thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương của Quốc hội", ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch UBMTTQVN TP Đà Nẵng" đề nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm