Đà Nẵng: Dân tranh giành đổi mũ bảo hiểm mới

Trước đó, TP Đà Nẵng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tổ chức đóng chốt kiểm tra chất lượng MBH của người dân bằng thiết bị thử nghiệm độ bền đâm xuyên MBH (do Viện Công nghệ cơ khí và tự động hóa chế tạo). Những MBH không đạt chất lượng sẽ bị tiêu hủy, người dân có thể mua MBH đảm bảo chất lượng của Ban ATGT TP với giá 50.000 đồng/chiếc. Số MBH này do Công ty Nhựa Chí Thành V.N cung cấp theo đơn đặt hàng của TP Đà Nẵng.

Đến sáng 10-4, ông Nguyễn Hữu Cường - Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Đà Nẵng, cho biết kế hoạch triển khai thiết bị kiểm định chất lượng MBH phải tạm hoãn. Tuy vậy, trạm liên ngành vẫn tiến hành đổi MBH cho người dân. Chị Nguyễn Thị Loan (phường Xuân Hà) cho biết: “Nghe thông tin TP đổi MBH chất lượng với giá rẻ, tôi đến đợi từ 5 giờ 30 nhưng đến hơn 8 giờ 30 vẫn không được đổi”. Lúc này người dân từ các địa phương đổ về điểm bán mũ càng lúc càng đông, vây gần kín cổng hội chợ. Khoảng 9 giờ, Ban ATGT TP mới đưa hơn 600 chiếc MBH chất lượng đầu tiên đến. Do không gian điểm bán chật hẹp, số lượng MBH ít nên lập tức xảy ra cảnh tranh giành rất hỗn loạn khiến lực lượng công an phải can thiệp. Sau khi đổi hết số mũ mang đến, Ban ATGT buộc phải thông báo tạm dừng, đồng thời khẳng định TP đã chuẩn bị hơn 5.000 MBH đảm bảo chất lượng để đổi cho người dân. Việc đổi mũ sẽ được thực hiện liên tục, kéo dài trong thời gian tới.

Đà Nẵng: Dân tranh giành đổi mũ bảo hiểm mới ảnh 1

Nhiều người dân leo lên thùng xe tranh đổi MBH. Ảnh: TT

Theo đại diện Công ty Nhựa Chí Thành V.N, vừa qua công ty đã “tạm ứng” một lô hàng MBH từ TP.HCM đưa ra nhằm giải quyết nhu cầu trước mắt. Dự kiến đến tháng 7, nhà máy sản xuất MBH của công ty mới đi vào sản xuất với công suất 150.000 chiếc/năm.

Tại cuộc họp triển khai Nghị quyết Trung ương 4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã khiển trách, quy rõ trách nhiệm của UBND, Ban ATGT TP khi đưa MBH ra bán cho người dân và triển khai thiết bị kiểm định chất lượng MBH mà chưa xin ý kiến của Bộ KH&CN, chưa có kết quả giám định đảm bảo độ tin cậy. Để xảy ra tình trạng hỗn loạn trong quá trình đổi, bán MBH sáng 10-4, trách nhiệm cũng thuộc về UBND, Ban ATGT TP.

Chiều 10-4, UBND TP Đà Nẵng có công văn thông báo TP chưa có chủ trương bán MBH rộng rãi cho toàn dân. Tuy nhiên, trên một số tuyến đường, TP vẫn cho thiết lập một số trạm kiểm tra việc chấp hành đội MBH của người dân. Qua kiểm tra, công dân Đà Nẵng nào đội MBH không đạt chất lượng sẽ bị tịch thu, được quyền chọn một chiếc mũ mới và trả 50.000 đồng/chiếc. UBND TP nghiêm cấm việc mua bán MBH có logo Đà Nẵng trên thị trường.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm