Cứu sống trẻ bị mẹ vứt vào túi rác

Trước đó, chiều 3-3, các y bác sĩ BV Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cấp cứu cô gái tên NTUT (19 tuổi, sinh viên một trường ĐH ở TP.HCM) và một bé trai vừa chào đời, cân nặng 2,7 kg. Cô gái có dấu hiệu kiệt sức của người vừa sinh. Đứa trẻ sinh thiếu tháng (36 tuần tuổi) trong tình trạng không thở được, hai cánh mũi bầm dập, trầy xước, thiếu oxy não. Những người đưa T. đến cấp cứu khai là sinh viên học chung trường, ở chung phòng trọ với T. Trưa cùng ngày, T. và nhóm bạn chung phòng tiếp bạn đồng hương đến chơi, tổ chức ăn uống tại phòng. Giữa chừng, T. bất ngờ đi vào phòng vệ sinh, đóng chặt cửa. Thắc mắc bạn hỏi, T. nói là đang giặt đồ nhưng không nghe thấy tiếng động. Chờ hoài không thấy T. ra, một người mở cửa thì thấy T. đang ngồi ôm mặt khóc và dùng nước dội xóa vũng nước màu đỏ, nghi là máu. Nghi chuyện không lành, nhóm bạn vào phòng vệ sinh kiểm tra, thấy T. kiệt sức nên dìu T. ra ngồi nghỉ. Một người nhìn thấy túi nylon màu đen dùng chứa rác động đậy bất thường. Người này mở túi ra, tá hỏa khi phát hiện một đứa trẻ sơ sinh nằm thoi thóp bên trong, vẫn còn nguyên dây rốn… Lập tức cả nhóm đưa T. và đứa trẻ vào bệnh viện. Tại đây, các y bác sĩ thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên trình báo công an.

Cứu sống trẻ bị mẹ vứt vào túi rác ảnh 1

Bé trai sơ sinh đang được điều trị cách ly tại bệnh viện. Ảnh: Đ.LÊ

Khi T. hồi tỉnh, làm việc với điều tra viên, T. khai đó là con của T. Cụ thể, T. có quan hệ với một thanh niên tên S., người đồng hương nhưng không biết mình mang thai. Cách đây ba tháng, T. bị tai nạn giao thông, vỡ xương chậu nên phải nằm một chỗ dưỡng thương. Thời gian này bụng T. lớn dần lên, T. nghĩ do nằm một chỗ nên mập ra. Gần đây T. mới biết mình có thai nhưng vẫn giấu kín không ai biết. Đến trưa 3-3, T. thấy trở dạ, nén đau vào nhà vệ sinh và bất ngờ sinh con tại đây.

“khi vừa sinh ra, con em khóc, em sợ mọi người phát hiện sẽ xấu hổ nên bóp mũi, bóp miệng để con không khóc nữa. Khi con thôi khóc, bạn bè gõ cửa phòng vệ sinh, em sợ nên giấu con vào túi nylon chứa rác. Em không có ý định giết con em đâu!...” - T. vừa khóc vừa phân trần.

Trải qua hai ngày căng thẳng với nỗ lực của các y bác sĩ BV Nhân dân Gia Định, cháu bé sơ sinh bị vứt vào túi rác đã được cứu sống. Tuy nhiên, tiên lượng di chứng về sau rất xấu bởi não của bé thiếu oxy quá lâu.

TUYẾT KHUÊ - ĐĂNG LÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm