Cứu sống tám ngư dân Nghệ An bị chìm tàu trên biển

(PL)- Chiều 26-3, tám ngư dân ở xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị chìm tàu trên biển chiều 25-3 được cứu sống. Con tàu trên của ngư dân Nguyễn Văn Hân (trú xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu) bị thủng đáy chìm xuống biển khi cách cảng cá Lạch Quèn hơn 15 hải lý. Anh Hân cùng bảy ngư dân kịp mặc áo phao nhảy xuống biển, sau đó được một tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu vớt.

Cũng chiều qua, lực lượng chức năng và người thân vẫn chưa tìm được xác thuyền viên Hoàng Văn Thắng (trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Ngày 24-3, anh Thắng đang đánh cá trên tàu NA-2706-TS thì đổ bệnh và rơi xuống biển mất tích.

Lúc 15 giờ chiều 26-3, tàu cá của ông Võ Minh Điện (ngụ TP Cam Ranh, Khánh Hòa) đã tiếp cận ứng cứu chín ngư dân Phú Yên cùng tàu cá PY-92519TS do ông Trần Sang (ngụ TP Tuy Hòa, Phú Yên) làm thuyền trưởng. Tàu cá của ngư dân Phú Yên này bị nạn trên vùng biển cách Cam Ranh 33 hải lý, chủ tàu đã thuê tàu của ông Điện với giá 15 triệu đồng và cung ứng 500 lít dầu sau khi cầu cứu các cơ quan chức năng nhưng không có tàu ra cứu hộ.

Lãnh đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 cho biết do tàu cứu nạn SAR 27-01 của trung tâm đang bảo dưỡng ở Đà Nẵng nên không thể đi cứu nạn.

Đ.LAM - T.LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm