Cưu mang người đi tìm nhà đồng đội bị lạc đường, đói lả

Tối 30-11, bà Hồ Thị Hồng (trú xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đi ra quốc lộ 1A thì trông thấy một người đàn ông trông yếu ớt ngồi bên đường. Quan sát thấy người đàn ông này có vẻ "lơ ngơ", bà Hồng bèn đi đến ngồi bên ân cần hỏi thăm thì người này cho biết đã đi lạc đường, đang đói, khát nước.

Nghe vậy, bà Hồng dắt người đàn ông này đi về làng. Trên đường đi, bà Hồng thấy một tổ công tác CSGT nên vẫy xe nhờ giúp đỡ, tìm đường về nhà cho người đàn ông nói trên.

Ông Toàn được cưu mang đưa về Trạm CSGT Diễn Châu.  

Thiếu tá Hoàng Quang Vinh, cán bộ Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết: "Khi chúng tôi chở người này về trụ sở Trạm CSGT và qua chăm sóc, trò chuyện, thăm hỏi, ông mới bình tĩnh trở lại".

Theo Thiếu tá Vinh, người đàn ông này cho biết mình tên là Tạ Quang Toàn, ở Thái Nguyên, đi đám cưới người thân ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Chiều 30-11, sau khi ăn cỗ cưới và có uống bia rượu xong, ông Toàn đi bộ để tìm hỏi nhà đồng đội cũ. Khi đi ông Toàn không nói với người thân. Ông cứ đi, cứ hỏi nhà đồng đội nhưng không tìm được rồi ông bị lạc đường. Ông có đi tìm lại nhà người thân thì lại càng lạc đường, do đó khi đến địa phận xã Quỳnh Thạch đã đói lả rồi ngồi ngay bên đường để mong có người giúp đỡ. 

Trong người ông Toàn không có giấy tờ gì và chỉ có ít bạc lẻ. Ông không nhớ bất kỳ số điện thoại của người thân nào nên công việc tìm người nhà cho ông gặp khó khăn.

Đêm khuya 30-11, người thân không thấy ông Toàn trở về nơi đám cưới nên đã tá hỏa đi tìm. Cho đến 22 giờ 30 cùng ngày, khi con, cháu người thân đi tìm đến xã Quỳnh Thạch thì bà Hồng và người dân nơi đây cho biết "người đàn ông đi lạc" đã được các chiến sĩ CSGT đưa về cưu mang.

Người thân đã chạy đến Trạm CSGT Diễn Châu gặp ông Toàn, hai bên "mừng mừng tủi tủi" đưa ông Toàn trở về nhà người thân ở xóm 5 (thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu) rồi đưa ông về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm