Cứu hộ thành công con báo hoa mai quý hiếm

Cứu hộ thành công con báo hoa mai quý hiếm ảnh 1

Báo hoa mai là loài thú ăn thịt có tên trong sách đỏ Việt Nam (ảnh: vn-zoom.com)
Với sự tài trợ của tổ chức cứu trợ động vật hoang dã WAR, con báo hoa mai nói trên đã được cứu hộ thành công sau hơn 2 năm nuôi dưỡng, phục hồi.

Con báo nặng 32 kg, trong tình hình sức khoẻ tốt, mặc dù đã qua quãng đường vận chuyển khá dài. Sau một thời gian nuôi dưỡng ở khu bán hoang dã của Vườn Quốc gia Cát Tiên, con báo này sẽ được tái thả về rừng.

Đây là lần đầu tiên ngành chức năng các tỉnh phía Nam cứu hộ thành công loại thú ăn thịt cỡ lớn. Vào năm 2008, con báo này được Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Long giải cứu từ một hộ dân nuôi giữ trái phép, sau đó được chuyển lên Chi cục Kiểm lâm huyện Củ Chi - TP Hồ Chí Minh nuôi dưỡng, phục hồi.

Theo ông Nguyễn Chuông, Phó Giám đốc Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã huyện Củ Chi, tình hình bắt giữ, buôn bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm ngày càng gia tăng, với nhiều hình thức tinh vi, xảo quyệt, khiến cho cơ quan có chức năng rất khó kiểm soát. Tính từ năm 2006 đến nay, Trung tâm đã cứu hộ được 39 loài với 2.000 cá thể, trong đó có những loại quý hiếm, thuộc diện sách đỏ như gấu, linh trưởng, tê tê, rùa vàng, cu lý, rắn hổ mang chúa...

 Theo TTXVN/Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm