Con giết mẹ rồi dựng hiện trường giả

Ngày 26-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đã đưa nghi phạm Nguyễn Trọng Linh (44 tuổi, ngụ huyện Đức Linh, Bình Thuận) từ Bình Thuận về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra vụ giết người tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Giết mẹ rồi ra đầu thú

Trước đó, chiều 25-3, Linh đến Công an huyện Đức Linh đầu thú và thừa nhận đã sát hại mẹ ruột của mình là bà Thái Thị Quế (75 tuổi) tại nhà.

Sau khi tiếp nhận tin báo từ Công an huyện Đức Linh, Công an quận Thủ Đức đã cử trinh sát xuống hiện trường tìm hiểu sự việc. Lúc này gia đình đang tổ chức an táng cho bà Quế. nhiều người dân xung quanh cho biết họ chỉ nghe loáng thoáng là bà Quế chẳng may bị té và chết. công an đã đề nghị gia đình giao thi thể bà Quế cho cơ quan giám định pháp y làm rõ nguyên nhân chết.

Con giết mẹ rồi dựng hiện trường giả ảnh 1

Nghi phạm Nguyễn Trọng Linh và ngôi nhà nơi xảy ra án mạng. Ảnh: HT

Kết quả cho thấy bà Quế chết do thủng tim, thủng phổi, có nhiều vết đâm bằng vật nhọn trên cổ, ngực… Bước đầu cơ quan công an xác định dấu vết thương tích trên người bà Quế phù hợp với lời khai của nghi phạm Linh. Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm, cơ quan công an đã bàn giao thi thể bà Quế cho gia đình tổ chức an táng.

Vụ án suýt “chìm xuồng”

Tại Công an quận Thủ Đức, Linh khai đã có vợ và hai con ở Bình Thuận. Cuối năm 2011, hay tin mẹ bị té gãy chân nên Linh vào Thủ Đức thăm mẹ. Thấy cha mẹ đang sống trong căn nhà rộng rãi, anh em Linh đều có gia đình ra ở riêng nên Linh ở lại chăm sóc mẹ. Vào thời điểm xảy ra vụ án, cha của Linh đi thăm con ở quận Bình Thạnh và ở lại, lúc đó chỉ có Linh và mẹ ở nhà.

Trưa 24-3, Linh đi nhậu rồi về nhà bằng taxi. Đến nhà, Linh không có tiền trả taxi 400.000 đồng nên cự cãi rồi định “xù”. Do tài xế taxi cầu cứu công an phường nên bà Quế phải đứng ra trả tiền taxi cho Linh. Từ đó, bà Quế nhiều lần la mắng Linh.

Đến hơn 21 giờ, hai mẹ con cãi nhau kịch liệt. Linh không kiềm chế được đã ra tay giết mẹ.  Sau khi gây án, Linh lau dọn sạch sẽ, dựng hiện trường giả như là bà Quế vô ý té. Linh móc túi mẹ lấy 70.000 đồng và đi bộ ra Bến xe Miền Đông đón xe về Bình Thuận. Khi đi qua cầu Bình Triệu, Linh đã ném con dao gây án xuống sông Sài Gòn.

Đến trưa 25-3, một số người con bà Quế điện thoại về nhà không thấy ai nhấc máy. Lập tức, ông Tuấn (con trai bà Quế) về nhà dùng xà beng phá cửa vào trong. Tại đây, ông Tuấn phát hiện mẹ nằm chết trước cửa nhà vệ sinh. Điều đáng nói là gia đình không trình báo công an vụ án mạng mà âm thầm mai táng bà Quế cho đến khi cơ quan điều tra vào cuộc.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm