Chuyện đá bóng

Xã Xệ bảo: “Nếu lượt đi mà ổng chịu thủ rồi chờ lượt về mới công thì ta đã vào vòng chung kết rồi! Ổng còn bảo tuy thua nhưng đội VN có quyền ngẩng cao đầu. Ngẩng cao mà thua thì thà cúi thấp nhưng thắng có phải hơn không. Ổng làm tôi buồn quá!”.

Hóa ra vẻ tang thương của Xã Xệ liên quan đến sự thất trận của đội bóng đá VN trước đội Malaysia ở vòng bán kết Suzuki Cup. Nhân vật “ổng” mà Xã Xệ trách móc chính là ông Calisto, HLV trưởng đội tuyển VN.

Lý Toét nói: “Không nên trách ổng. Đội đương kim vô địch gặp đội dưới cơ mà chơi kiểu đổ bê tông phòng ngự để mong thủ hòa chờ lượt về trên sân nhà mới tính tiếp thì “xệ” mặt quá! Ổng “công” là phải. Riêng tôi vẫn thấy ổng là quan chức duy nhất ở xứ ta dám nhận hết trách nhiệm trước thất bại khi ổng khẳng khái công bố: “Tôi nhận toàn bộ trách nhiệm. Cứ trách móc, phê phán tôi. Các cầu thủ không có lỗi gì và tôi tự hào về họ”. Ổng ngon quá đi chứ!”.

Xã Xệ phản đối: “HLV bóng đá không phải là quan chức. Ổng lại là người Bồ chứ không phải người Việt. Vì thế bảo ổng là quan chức duy nhất ở xứ ta dám nhận hết trách nhiệm về mình trước thất bại là không đúng”.

Lý Toét nói: “Vậy ông có biết ở xứ ta đã có những quan chức nào dám khẳng khái nhận hết trách nhiệm trước thất bại chưa?”.

Xã Xệ: “Hỏi gì khó quá vậy cha nội?”.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm