Chợ Hạnh Thông Tây đìu hiu vắng khách ngày đầu năm

Chợ đêm Hạnh Thông Tây nằm trên đường Quang Trung thuộc quận Gò Vấp, Tp.HCM. Từ lâu, khu chợ này được xem là “thiên đường” mua sắm của giới trẻ Sài Gòn. Ở đây có nhiều mặt hàng phong phú đa dạng, giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền của học sinh sinh viên.

 Chợ Hạnh Thông Tây đìu hiu vắng khách_Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chợ thường bắt đầu đông khách vào lúc 7 giờ tối và đỉnh điểm cao nhất vào khoảng 8,9 giờ. Nếu đến đây vào những ngày thường, ngày cuối tuần, bạn sẽ phải mướt mồ hôi vì chen lấn giữa biển người đông nghẹt. Bãi đậu xe cũng chật cứng, những người tới muộn phải gửi ở ngoài.

Nhiều ki ốt vẫn đang đóng cửa nghỉ Tết_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Bởi vậy khi tới đây vào những ngày đầu năm này, nhiều người không khỏi lạ lẫm.  Không có mùi thịt nướng thơm phức từ các dãy hàng ăn bốc lên, không có tiếng người nói cười chộn rộn, bãi giữ xe vắng vẻ không người trông coi, những ki ốt im lìm khóa cửa.

Bãi giữ xe vắng tanh_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Có người vì mải mê nói chuyện đi quá chợ mà cũng không biết. Chị Kiều Linh (Nguyễn Xí, Bình Thạnh) là một trong số đó, chị kể chuyện đây là năm đầu tiên chị ăn Tết ở Thành phố Hồ Chí Minh: “Năm nay mình ở lại đây trực Tết. Bình thường cứ đến chỗ vòng lại để vào bãi gửi xe, sẽ phải dừng lại dù chẳng cần đèn đỏ. Vì người ta đi mua sắm đông lắm, bao nhiêu người dừng, muốn đi thẳng cũng chẳng được. Hôm nay, mải buôn chuyện với bạn, mình đi qua lúc nào không biết”, chị Linh nói.

Ông Lê Minh Quân: "Vắng quá, về đi nhậu thôi!" _Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ông Lê Minh Quân (Phường 10, Quang Trung, Gò Vấp) năm nay đã 52 tuổi. Ông bán hột vịt lộn, nước mía ở chợ đã mấy chục năm nay. Bắt đầu bán từ hôm mồng 1 đến tận mồng 4, nhưng thấy khách vắng quá nên tối mồng 5 ông quyết định nghỉ đi nhậu. “Như ngày 29 bán còn được triệu mấy mà mấy hôm nay vắng quá có khách đâu mà bán: hôm kia được 170.000, hôm qua được 110.000… Thu nhập không được bao nên tối nay tôi quyết định nghỉ đi ăn nhậu thôi”, ông Quân cười khà khà kể chuyện.

Ông Nguyễn Văn Lâm_ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Cũng biết là vắng khách nhưng ông Nguyễn Văn Lâm vẫn ráng. Tranh thủ lúc không có khách, ông châm điếu thuốc hút cho đỡ buồn. Ông bảo Tết năm nay ông chẳng nghỉ ngày nào, từ hôm mồng 1 tới giờ. “Nghỉ ở nhà có làm gì đâu, con cũng đi bán hàng, nên ông cũng đi làm. Tết người mua ít nhưng đa phần người bán cũng nghỉ hết nên mình bán cũng tàm tạm. Giá cả thì vẫn như ngày thường: xiên cá, bò là 5.000 đồng/xiên, xúc xích hồ lô là 10.000/xiên.”

Sài Gòn những ngày cuối cùng của Tết. Cuộc sống với vòng quay mới lại sẽ bắt đầu.

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong tối mồng 5 Tết tại chợ Hạnh Thông Tây.

Chợ Hạnh Thông Tây đìu hiu vắng khách ngày đầu năm ảnh 6
Khách hàng ở chợ chủ yếu là nữ_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Chợ Hạnh Thông Tây đìu hiu vắng khách ngày đầu năm ảnh 7
Áo khoác xổ giá rẻ 45.000 đồng nhưng cũng chỉ vài người đến mua_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Chợ Hạnh Thông Tây đìu hiu vắng khách ngày đầu năm ảnh 8
Ông Nguyễn Văn Lâm trầm ngâm hút thuốc trong lúc vắng khách_Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chợ Hạnh Thông Tây đìu hiu vắng khách ngày đầu năm ảnh 9
 Chỉ duy nhất có một dãy hàng tấp nập người mua bán_Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chợ Hạnh Thông Tây đìu hiu vắng khách ngày đầu năm ảnh 10
Còn lại không có người bán mà cũng chẳng có kẻ mua_Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm